(HBĐT) - Cử tri huyện Kỳ Sơn: Đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm cho phép thành lập Trung tâm Giáo dục chất lượng cao (cấp tiểu học và THCS) để đáp ứng nhu cầu GD-ĐT cho học sinh tại huyện, vì hiện tại nếu có nhu cầu đều phải đến học tại các trường của thành phố Hòa Bình.

 

- Tại điều 62, Luật Giáo dục 2005 có ghi: “Trường chuyên được thành lập ở cấp THPT dành cho những học sinh đạt kết quả xuất sắc trong học tập nhằm phát triển năng khiếu của các em về một số môn học trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện”.

 

- Tại khoản 1, điều 51 của Luật Giáo dục 2005 có ghi: Thẩm quyền thành lập trường công lập và cho phép thành lập trường dân lập, trường tư thục được quy định như sau: Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định đối với trường mầm non, trường mẫu giáo,      trường tiểu học, trường THCS, trường phổ thông dân tộc bán trú”.

 

Như vậy, Luật Giáo dục không cho phép thành lập trường chuyên ở cấp tiểu học và THCS. Chủ tịch UBND cấp huyện có thể thành lập các trường THCS trọng điểm, tuyển chọn giáo viên giỏi, những học sinh giỏi vào để phát triển năng khiếu các em về một số môn học trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện và vẫn phải thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

 

Tại TP Hòa Bình không có các trung tâm chất lượng cao nhưng một số trường tiểu học, THCS vẫn thu hút được học sinh từ các huyện đến học là do chất lượng dạy và học của nhà trường tạo  được niềm tin với cha mẹ học sinh.

 

                                                     

 

                                                                            Phòng Bạn Đọc

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Thí sinh tham khảo thông tin về NV2 tại trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) - ngày 15.8  - ảnh: Đào Ngọc Thạch
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Trường THCS Hữu Nghị: Coi trọng đổi mới phương pháp dạy học, quản lý

(HBĐT) - Năm học 2010 – 2011, trường THCS Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đạt đơn vị lá cờ đầu khối giáo dục THCS trong toàn tỉnh. Đó là kết quả của việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng với chủ trương: mỗi giáo viên, cán bộ quản lý thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học, quản lý. Mỗi nhà trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học.

 Khảo sát, giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2010-2011 và công tác chuẩn bị năm học 2011-2012

(HBĐT) - Ngày 16/8, tại Sở GD-ĐT, Đoàn công tác của Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã khảo sát, giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2010-2011 và công tác chuẩn bị năm học 2011-2012. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tuyển sinh đại học: Cuộc đua đuối sức của trường ngoài công lập?

Để tuyển đủ chỉ tiêu, kỳ tuyển sinh năm nay, nhiều trường công lập đã linh hoạt hơn với các hình thức xét tuyển. Đối trọng lại, các trường ngoài công lập lại càng nhiệt tình đưa ra các chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn thí sinh vốn chẳng dồi dào.

Bộ Quốc phòng: Tuyên dương 232 thủ khoa, xuất sắc, giỏi toàn quân

Sáng 15-8, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ tuyên dương học viên đào tạo sỹ quan cấp phân đội trình độ đại học tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc và giỏi toàn quân năm 2011.

Năm học mới, thiếu giáo viên

Không chỉ thiếu giáo viên tại các trường công lập, nhiều trường mầm non tư thục cũng đang “trải thảm” để đón đội ngũ này.

Lương Sơn: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên “vừa hồng, vừa chuyên”

(HBĐT) - Trong những ngày tháng 8 này, thầy và trò trường tiểu học Cao Răm, một trong các xã thuộc vùng sâu, đặc biệt khó khăn của huyện Lương Sơn đang bước chuẩn bị cho ngày đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục