Với sự vào cuộc của các cấp, ngành, trường mầm non Sơn Ca (Phú Minh, Kỳ Sơn) đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia.
(HBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có 32 trường học, trong đó có 11 trường mầm non, 10 trường tiểu học, 11 trường THCS và PTCS. Bám sát hướng dẫn của ngành về tinh thần của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, huyện đã thực hiện tốt tuyên truyền, triển khai sâu rộng tới cơ sở, các trường; có kế hoạch chi tiết để cụ thể hoá 5 nội dung chính của CVĐ; xây dựng các nhóm giải pháp nhằm đạt được kết qủa cao nhất.
Nổi bật là huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, lực lượng nòng cốt là các ngành: GD&ĐT, VH-TT, Hội khuyến học và các ngành, đoàn thể. Các ngành đã tập trung quan tâm, đầu tư vào một số mục tiêu cụ thể như: nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia... Biểu hiện chi tiết đó là xây dựng trường, lớp đáp ứng tốt yêu cầu về cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất bảo đảm an toàn, phục vụ tốt cho nhu cầu thiết yếu của học sinh trong học tập, rèn luyện, vui chơi giải trí. Đồng thời, huyện thường xuyên chú trọng xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đội ngũ này đã không ngừng nâng lên về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu biết thân thiện trong dạy học; luôn cập nhật tri thức khoa học, trình độ nghiệp vụ; áp dụng phương pháp dạy học tích cực, khơi gợi hứng thú, sự chủ động, tìm tòi, sáng tạo cho HS. Các trường đều quán triệt thực hiện “học đi đôi với hành” gắn với trên lớp với tìm hiểu quê hương, đất nước với các giá trị truyền thống... Hàng loạt phần việc của huyện tiến hành đều nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện của ngành và HS. Các hội thi từ cơ sở đến cấp huyện luôn là sân chơi bổ ích cho GV, HS.
Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã góp phần làm nên diện mạo mới cho ngành GD&ĐT huyện. Hiện nay, toàn huyện có 9 trường đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn của các ngành học, bậc học tăng 10% so với năm học 2007-2008. Trong đó, GV mầm non trên chuẩn chiếm 30%, GV tiểu học chiếm 70,2% và giáo viên THCS vượt chuẩn chiếm 45%. Sự nghiệp GD&ĐT được củng cố và phát triển; chất lượng đại trà ngày càng vững chắc, chất lượng mũi nhọn tiếp tục được giữ vững và nâng cao. Từ năm học 2008-2009 đến năm học 2010-2011, huyện có 329 HS giỏi các cấp. Cơ sở vật chất của các nhà trường cũng từng bước được đầu tư khang trang, xanh - sạch - đẹp - an toàn; bảo đảm đủ điều kiện thực hiện hoạt động dạy học. 100% trường có công trình vệ sinh bảo đảm theo yêu cầu. Các trường tiểu học, THCS đều có thư viện, phòng thiết bị (trong đó có 13 thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến). Môi trường giáo dục luôn an toàn, lành mạnh, không có TNXH.
Bùi Văn
Theo quy định mới, sinh viên thuộc diện miễn giảm học phí phải đóng học phí cho trường, sau đó địa phương sẽ chi trả cha mẹ sinh viên. Tuy nhiên đến nay rất nhiều địa phương vẫn lúng túng, chưa triển khai thực hiện quy định này.
Sở GDĐT Hà Nội vừa thành lập 5 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện thu - chi đầu năm học 2011-2012 của các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố.
5 năm nay, chàng trai 26 tuổi Lê Đăng Hạnh làm thầy giáo… nuôi dạy trẻ ở trường Mầm non Quỳnh Phương, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Ngoài 2 cuốn giáo trình bắt buộc, chị Hoa, phụ huynh học sinh lớp 2 trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiên quận 1, TP HCM, còn được trường thông báo mua thêm 5 cuốn sách tiếng Anh tham khảo.
Ngày 21.9, Bộ GDĐT thông báo toàn cảnh nguyện vọng (NV) 3. Theo đó, có tất cả 97 trường xét tuyển NV3, gồm 23 trường ĐH, 74 trường CĐ. Trong số này đáng chú ý có Trường ĐH Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) tuyển 30 chỉ tiêu cử nhân điều dưỡng (khối B) từ 18,5 điểm.
Phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học ở Mê Linh đã có nhiều cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương và cho cả thành phố Hà Nội.