Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12, trường THPT Ngô Quyền (TP. Hoà Bình) có sự chuẩn bị về nhiều mặt, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2012.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh lớp 12, trường THPT Ngô Quyền (TP. Hoà Bình) có sự chuẩn bị về nhiều mặt, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2012.

(HBĐT) - Những ngày này, đội ngũ cán bộ, giáo viên và 127 học sinh lớp 12 trường THPT Ngô Quyền (thành phố Hoà Bình) đang bước vào giai đoạn ôn thi khá bận rộn nhưng cũng đầy nỗ lực, quyết tâm.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ định hướng, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường đã sớm có sự chủ động trong việc ôn tập cho các em. Trường đã cử 15 giáo viên có kinh nghiệm, nhiều người là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có nhiệm vụ ôn tập cho các em; có giải pháp phù hợp, áp dụng các phương pháp ôn tập nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với việc củng cố kiến thức, các thầy, cô giáo còn hướng dẫn cho học sinh cách tự học, tự ôn. Nhà trường đã họp bàn với phụ huynh học sinh, cùng quản lý, giám sát việc ôn tập của các em. Tới thời điểm này, từ việc hoàn thiện hồ sơ thí sinh tới các khâu, công đoạn chuẩn bị cho một kỳ thi đều được nhà trường triển khai đồng bộ, suôn sẻ...

 

Đồng chí Đặng Quang Ngàn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT trong một lần tiếp xúc với cơ quan báo chí đã chia sẻ: Với kỳ thi năm nay, ngành đã có nhiều giải pháp nhằm bảo đảm có một kỳ thi nghiêm túc, công bằng, an toàn, tiết kiệm, đạt kết quả tốt; phản ánh đúng, khách quan chất lượng dạy và học. Cũng vì thế, từ định hướng của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, Sở đã triển khai các chương trình công tác (bằng văn bản hướng dẫn, tổ chức hội nghị, tập huấn, trực tiếp đến các trường kiểm tra, rà soát từng khâu...).

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được tiến hành vào các ngày 2, 3, 4/6, toàn tỉnh có 38 hội đồng thi với 9.194 thí sinh (THPT có 8034 thí sinh và GDTX có 1160 thí sinh). Thí sinh hệ THPT thi 6 môn: ngữ văn, hoá học, địa lý, lịch sử, toán, ngoại ngữ. Trong đó, các môn ngoại ngữ, hoá học thi theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh hệ GDTX thi 6 môn: ngữ văn, hoá học, địa lý, lịch sử, toán, vật lý. Trong đó, các môn hoá học, vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm). Sẽ có 1.217 cán bộ, giáo viên, 56 cán bộ thanh tra và 456 cán bộ công an, y tế, bảo vệ, nhân viên làm nhiệm vụ ở các HĐCT...Thời gian qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở GD&ĐT đã chủ động trong công tác điều hành, chỉ đạo. Đó là sự phối hợp tốt với các cấp, sở, ban, ngành của tỉnh cùng phụ huynh quan tâm, chăm lo cho kỳ thi (về các vấn đề tuyên truyền, kinh phí, an ninh trật tự, bảo đảm nguồn điện, vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, thí sinh, tâm lý, tư tưởng cho thí sinh...). Các cấp, ngành thành viên Ban chỉ đạo đã triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh chỉ thị số 08/2012/CT-UBND của UBND về việc tổ chức xét công nhận tốt nghiệp, thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 . Thực tế cho thấy, hầu hết các địa phương,  trường, trung tâm đều thực sự vào cuộc với cố gắng cao nhất. Nói về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, đồng chí Bùi Văn Chanh, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết: huyện có 4 hội đồng thi (1.244 thí sinh, 53 phòng thi). Cùng với tổ chức hội nghị, chỉ đạo giao nhiệm vụ cho các đơn vị trường, trung tâm, các ban, ngành hữu quan, UBND huyện còn coi trọng  kiểm tra, giám sát; quan tâm đến an toàn trong đi lại của các thí sinh ở vùng sâu, cao, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Phạm Trọng Nghiệp, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (Lương Sơn) cho rằng, trường có 184 thí sinh (5 thí sinh tự do). Do làm tốt công tác triển khai quy chế thi tốt nghiệp (thông tư số 10 của Bộ GD&ĐT) cho CB-GV-NV, học sinh và cha mẹ học sinh nên các bước theo được tiến hành thuận lợi, hiệu quả. Thầy và trò đã có sự chuẩn bị nhiều mặt để sẵn sàng bước vào kỳ thi (kiến thức, tâm thế, cơ sở vật chất...)

 

Năm 2011, tỉnh ta có 9.635 em đỗ tốt nghiệp, chiếm 97,27% (trong đó, THPT: 97,06% và GDTX: 98,57%). Chính điều đó càng là động lực để toàn tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 với quyết tâm cao nhất.

 

 

                                                                                  Văn Tưởng

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục