Trẻ em trường Mầm non Hoa Phượng được học tại phòng học kiên cố đảm bảo về trang thiết bị, đầy đủ về đồ dùng, đồ chơi.

Trẻ em trường Mầm non Hoa Phượng được học tại phòng học kiên cố đảm bảo về trang thiết bị, đầy đủ về đồ dùng, đồ chơi.

(HBĐT) - Trường mầm non Hoa Phượng, xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) là một trong những trường mầm non của huyện được đánh giá cao về chất lượng giáo dục toàn diện. Trẻ em được huy động ra lớp luôn đạt tỷ lệ cao.

 

Chia sẻ kinh nghiệm của nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Phượng cho biết: Hiện tại, trường có 131 trẻ với 22 cán bộ, giáo viên (CB-GV), nhân viên. Đội ngũ CB-GV, nhân viên của nhà trường đảm bảo về trình độ chuyên môn, 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường, 3 giáo viên giỏi cấp huyện. CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” được tập thể giáo viên nhà trường hưởng ứng. Mỗi CB-GV luôn nêu cao ý thức tự học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm. Hầu hết CB-GV nhà trường đã sử dụng thành thạo máy tính trong công tác quản lý và giảng dạy. Nhờ đó, giáo viên nhà trường thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo của ngành, chương trình giáo án mới. Để giờ dạy hấp dẫn trong các chương trình dạy học, nhà trường đã lồng ghép trò chơi dân gian, bài hát dân ca hay những bài thơ, câu chuyện của chính phụ huynh học sinh vào các tiết học. Các cháu đều được học tại phòng học kiên cố đảm bảo về trang thiết bị, đầy đủ về đồ dùng, đồ chơi, riêng đối với các cháu lớp 5 tuổi, phòng học đã được trang bị thêm màn hình ti vi, máy tính, mạng Internet...  

Nhà trường đã có nhiều giải pháp nhằm giảm sự ảnh hưởng của giá cả leo thang trong chế độ dinh dưỡng cho các cháu. Cụ thể: nhà trường đã liên hệ trực tiếp với các lò giết mổ tập trung cung cấp thực phẩm hàng ngày, nhờ đó giảm được chi phí và đảm bảo rõ nguồn gốc thực phẩm. Đặc biệt, nhà trường phân trẻ theo từng lứa tuổi để cho trẻ ăn phù hợp với sự phát triển: trẻ từ 1 - 3 tuổi cần cung cấp 1.300 kcalo/ ngày, trẻ 4 -6 tuổi cần 1.500 kcalo/ngày. Chế độ dinh dưỡng của trẻ được thông báo đến từng gia đình để gia đình và nhà trường có sự trao đổi, góp ý trực tiếp để bảng thực đơn được phù hợp. Năm qua, 100% trẻ được theo dõi cân nặng trên biểu đồ tăng trưởng hàng tháng, kết quả đã có trên 90 trẻ đạt chuẩn kênh A.  

Song song với đảm bảo chế độ dinh dưỡng, nhà trường chú trọng đến công tác phòng - chống dịch bệnh cho trẻ. Ngay từ đầu năm, nhà trường phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám, chữa bệnh cho trẻ, thực hiện đúng lịch tiêm phòng, uống vitamin. Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh tay - chân - miệng đang lây lan rộng, nhà trường chỉ đạo cho giáo viên đứng lớp phải thường xuyên kiểm tra, để ý những biểu hiện lạ của trẻ. Phối hợp với các xóm, trạm y tế tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về tình hình, mức độ nguy hiểm của bệnh, từ đó chủ động nếu có dịch bệnh xuất hiện.

 

                                                                   Hồng Nhung 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục