Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 22/5, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp (lần 2) năm học 2011- 2012 và công tác tuyển sinh phổ thông DTNT, THPT năm học 2012- 2013. Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh; trưởng, phó các phòng chức năng, nghiệp vụ thuộc Sở; Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường THPT, PTDTNT tỉnh, huyện, liên xã; Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm GDTX trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT lần 1 (ngày 15/5), các đại biểu đã thống nhất các nội dung quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp năm học 2011- 2012. Hội nghị lần này nhằm rà soát lại toàn bộ công tác chỉ đạo, thực hiện các văn bản hướng dẫn về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012. Các đại biểu đã phản ảnh tình hình chuẩn bị  cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cho BCĐ tỉnh để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 3 ngày 2,3,4/6 tới.

        

Năm học 2012- 2013, việc tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT được thực hiện theo 2 phương thức thi tuyển và xét tuyển (thi tuyển áp dụng với các trường có số học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn kế hoạch được giao; xét tuyển áp dụng với các trường có số học sinh dự tuyển ít hơn hoặc bằng kế hoạch được giao). Các thí sinh thi 3 môn: toán, ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút/môn thi) và tiếng Anh (60 phút). Đề thi ra theo hình thức tự luận, riêng môn tiếng Anh ra kết hợp cả hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan. Nội dung đề thi được ra theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu là chương trình lớp 9 THCS. Điểm bài thi được cho theo thang điểm từ 0- 10, điểm lẻ đến 0,25. Hệ số điểm bài thi toán, ngữ văn tính hệ số 2, tiếng Anh tính hệ số 1. Các đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm tối đa không quá 5 điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi đã tính theo hệ số (không có bài nào bị điểm 0) và điểm cộng thêm cho các đối tượng ưu tiên. Căn cứ vào chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển tiến hành xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. Thời gian thi vào các trường THPT vào 2 ngày 18,19/7. Đối với các đơn vị không có điều kiện tổ chức thi trong 1 đợt  phải thi thêm ngày 20,21/7, lịch thi và môn thi như đợt 1. Toàn tỉnh thành lập 1 hội đồng phúc khảo bài thi vào lớp 10 THPT và trường PTDTNT tỉnh.

       

Đối với thi tuyển vào lớp 10 phổ thông DTNT tỉnh, đối tượng, điều kiện dự tuyển gồm: đối với hệ phổ thông: là thanh thiếu niên các dân tộc thiểu số có hộ khẩu tại các xã khó khăn của tỉnh, tốt nghiệp THCS năm học 2011- 2012 tại tỉnh, kết quả học tập lớp 9 hạnh kiểm đạt loại khá trở lên, học lực từ trung bình trở lên. Thi vào các lớp chất lượng cao (Năm học 2012- 2013, sẽ tuyển sinh 5% học sinh dân tộc Kinh trong tổng số chỉ tiêu học sinh được tuyển). Học sinh cả 2 hệ phổ thông và chất lượng cao đều thi cùng đề thi, lịch thi với các trường THPT. Riêng học thi vào lớp chất lượng cao, ngày 20/7 thi thêm môn chất lượng cao. Điểm môn chất lượng cao tính hệ số 2, các môn còn lại tính hệ số 1. Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, năm học 2012- 2013 được tuyển 11 lớp gồm các môn chuyên: Toán, vật lí, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Điều kiện dự tuyển: các học sinh có HKTT tại tỉnh, tốt nghiệp THCS năm học 2011- 2012 tại tỉnh; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của 4 năm cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Việc tiến hành tuyển sinh được tiến hành 2 vòng: vòng 1 tổ chức sơ tuyển đối với thí sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ, vòng 2 tổ chức thi tuyển đối với học sinh đã qua vòng 1. Vòng 2 thi tuyển các môn toán, ngữ văn và môn chuyên. Điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm các bài thi môn chuyên tính hệ số 2. Thời gian thi trong 3 ngày 28,29,30/6.

 

          

 

                                      Hương Lan

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục