Đoàn Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế tại Argentina. (Ảnh: Quang Sơn/Vietnam+)

Đoàn Việt Nam tham dự Olympic toán học quốc tế tại Argentina. (Ảnh: Quang Sơn/Vietnam+)

Thông tin từ Bộ GD-ĐT sáng nay 16/7 cho biết, 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế (IMO) 2012 tại thành phố Mar del Plata (Argentina) đều đạt huy chương. Trong đó 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

 
Đoạt Huy chương vàng  Olympic Toán quốc tế 2012 là Đậu Hải Đăng, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

03 học sinh đoạt huy chương bạc là Nguyễn Tạ Duy và Nguyễn Phương Minh, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội và học sinh Nguyễn Hùng Tâm trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

02 học sinh đoạt huy chương đồng là Lê Quang Lâm, học sinh lớp 12 trường THPT Lam Sơn - Thanh Hóa và Trần Hoàng Bảo Linh, lớp 11 trường PTNK - ĐH QG TPHCM.

Được biết, năm nay dự thi IMO 2012 có 100 đoàn tham dự với 548 thí sinh. Tổng số huy chương là 277, trong đó có 51 Huy chương vàng, 88 Huy chương Bạc, 138 Huy chương đồng.

Đây là lần thứ 36 Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic toán quốc tế. Dẫn đoàn Việt Nam tham dự Olympic 2012 là phó giáo sư, tiến sỹ khoa học Vũ Đình Hòa.

IMO được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1959 tại Rumani chỉ với sự tham gia của 7 đoàn, nhưng cùng với thời gian, sự tham dự IMO ngày càng đông đảo. Năm 2007, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức IMO. Với sự góp mặt của 523 học sinh đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây là kỳ thi có quy mô lớn nhất tính tới thời điểm đó.
 
 
 
                                                                 Theo Dantri
 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục