Các thầy cô giáo trong Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ chia vui cùng đội tuyển “Khi tôi 18” của nhà trường sau chiến thắng tại vòng bán kết khu vực phía bắc.

Các thầy cô giáo trong Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ chia vui cùng đội tuyển “Khi tôi 18” của nhà trường sau chiến thắng tại vòng bán kết khu vực phía bắc.

(HBĐT) - “Khi tôi 18” là gameshow đặc biệt dành cho lứa tuổi 18, lần đầu tiên được tổ chức trên truyền hình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, VTV6 và Mobifone phối hợp tổ chức. Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ là đại diện duy nhất của tỉnh tham dự chương trình.

 

Tham gia gameshow, các đội phải trải qua 3 phần thi: 18 kết nối: các đội giới thiệu về trường mình; 18 chinh phục: thi kiến thức với 5 bộ câu hỏi thuộc các lĩnh vực VH- XH, KH- CN, kỹ năng sống… và 18 chung sức: trò chơi vận động thể hiện sự khéo léo, dẻo dai, tinh thần đồng đội.  

 

Sau 2 tuần phát động, Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã nhận được hàng trăm lá đơn của các em học sinh trong toàn trường đăng ký tham gia. Qua tuyển chọn, đội tuyển “Khi tôi 18”  của nhà trường được thành lập với 6 thành viên là những đoàn viên tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo đến từ khối 11, 12. Chiến thắng ở vòng sơ loại, đội tuyển “Khi tôi 18” của nhà trường bước vào vòng bán kết gặp các đội: THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) và THPT Thuận Thành (Bắc Ninh). Bằng sự quyết tâm, vốn kiến thức xã hội phong phú, đội trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ liên tiếp đạt điểm tối đa ở 3 phần thi giành giải nhất trận bán kết 2 ở khu vực phía Bắc, trở thành đại diện thứ 2 của miền Bắc tham gia chung kết “Khi tôi 18” toàn quốc sẽ được tổ chức vào tháng 1/2013.

 

Khi tôi 18 là một sân chơi hấp dẫn dành cho các bạn trẻ tự tin, năng động, hiện đại, cá tính, là cơ hội để các em khám phá, thể hiện bản thân, học hỏi nhiều điều bổ ích. Bên cạnh đó, tham gia chương trình giúp các em tăng cường tính đoàn kết, tinh thần đồng đội, sẻ chia khó khăn.

 

                                                                                Hải Yến

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục