Hội thi nét đẹp nhà giáo do công đoàn ngành giáo dục tổ chức thu hút đông đảo các đoàn viên công đoàn tham gia.

Hội thi nét đẹp nhà giáo do công đoàn ngành giáo dục tổ chức thu hút đông đảo các đoàn viên công đoàn tham gia.

(HBĐT) - Công đoàn trường PTDTNT tỉnh trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh hiện có 96 cán bộ, CNVC-LĐ, trong đó nữ chiếm trên 60%. Để xây dựng CĐCS vững mạnh, công đoàn nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ CNVC-LĐ, không ngừng xây dựng, giáo dục, rèn luyện đội ngũ CNVC-LĐ có phẩm chất đạo đức tốt, có ý chí kiên định, vững vàng, yêu ngành, yêu nghề và yên tâm công tác. BCH Công đoàn và Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên phối hợp để tranh thủ và nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự lãnh đạo của Công đoàn ngành Giáo dục và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố xây dựng chương trình công tác, kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học sát với tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của nhà trường.

 

Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn nhà trường vận động cán bộ CNVC LĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Đinh Thị Bích Thuỷ, Chủ tịch Công đoàn trường PTDTNT tỉnh cho biết:  Với mục tiêu thi đua là chất lượng, hiệu quả, BCH công đoàn trường đã cùng với Ban giám hiệu tổ chức và phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Hai tốt”;  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;  “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngay từ đầu năm học, Công đoàn trường đã tổ chức cho cán bộ, CNVC-LĐ ký giao ước thi đua, có sơ kết, tổng kết và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống hàng năm của nhà trường.

 

Song song với việc phát động các phong trào thi đua, công đoàn trường luôn phối hợp với chuyên môn chú trọng việc nâng cao chất lượng dạy và học. Luôn động viên, khích lệ cán bộ, CNVC-LĐ tìm tòi và đưa ra các hình thức, các giải pháp nâng cao chất lượng đại trà, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Trong những năm qua, trường PTDTNT tỉnh luôn đứng ở tốp đầu  về chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn. Năm học 2011 - 2012, nhà trường có 90 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 30 giải so với năm 2010 – 2011. Chất lượng, kết quả  giáo dục hai mặt, về hạnh kiểm: loại tốt  đạt 95%, loại khá  4,1%, trung bình  0,9%, về học lực: loại giỏi 8,3%, khá 82,2%, trung bình 9,4%, yếu 0,2%.

 

Với số lượng cán bộ CNVC-LĐ nữ đông (chiếm trên 60% trong tổng số CBCC) vì thế, phong trào phụ nữ “Hai giỏi” luôn được chú trọng. Ban nữ công xây dựng chương trình hoạt động khá phong phú, thu hút đông đảo nữ CNVC-LĐ tham gia như: khám sức khỏe định kỳ, tham quan học tập kinh nghiệm, du lịch nghỉ mát... Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Ban nữ công đã tổ chức tọa đàm giữa cán bộ CNVC-LĐ và toàn thể học sinh nữ trong nhà trường. Các chế độ, chính sách của cán bộ CNVC-LĐ trong toàn trường luôn được chi trả đảm bảo. Đời sống của cán bộ CNVC-LĐ được nâng lên.

 

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn, sự đồng thuận và những nỗ lực của tập thể cán bộ CNVC-LĐ toàn trường, trường PTDTNT tỉnh trong những năm qua luôn đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc; cơ quan đạt “Tập thể lao động xuất sắc”, trường học văn hóa.

 

 

                                                                              Minh Dũng

 

 

Các tin khác


Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục