(HBĐT) - Cử tri huyện Lạc Sơn: Đề nghị đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các đơn vị trường học như: nhà hiệu bộ, phòng chức năng để từng bước chuẩn hóa ở vùng khó khăn.
Trả lời: Công tác giáo dục trong những năm qua được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, được xác định là quốc sách hàng đầu. Kinh phí đầu tư cho giáo dục tăng năm sau cao hơn năm trước. Ngoài việc quan tâm đầu tư cho giáo dục nói chung thì việc đầu tư cho công tác giáo dục vùng sâu, xa, khó khăn được Đảng, Nhà nước đặc biệt chú trọng.
Đối với huyện Lạc Sơn, giai đoạn từ năm 2008 đến nay, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ thuộc Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ đã được đầu tư xây dựng 595 phòng học bao gồm: 191 phòng học mầm non, 287 phòng học tiểu học, 117 phòng học THCS, 110 phòng công vụ cho giáo viên với tổng số vốn được giao khoảng 108,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng năm, vốn ngân sách tỉnh, nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia và các nguồn vốn khác đã đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp, mua sắm trang thiết bị dạy và học trang bị cho các trường từ mầm non đến THCS trên địa bàn huyện.
Để có cơ sở đầu tư, đề nghị UBND huyện Lạc Sơn tiến hành rà soát, xác định số lượng các phòng học tạm, phòng học bán kiên cố đã hết niên hạn sử dụng, đang xuống cấp nặng cần xây dựng lại, căn cứ các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia, dự kiến danh mục cần đầu tư, xác định thứ tự ưu tiên, báo cáo UBND tỉnh.
(Còn nữa)
Phòng BĐ-TL (TH)
(HBĐT) - Trong khuôn khổ Đề án khuyến công địa phương năm 2012, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh vừa phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Lạc tổ chức bế giảng khóa đào tạo nghề sản xuất tăm hương xuất khẩu.
(HBĐT) - Anh Quách Minh Diễn, Trưởng xóm Ong, xã Chí Đạo (Lạc Sơn) chia sẻ: Các đoàn thể trong xóm đã có sự phối hợp với cán bộ, giáo viên làm công tác phổ cập giáo dục (PCGD), làm tốt công tác điều tra về hồ sơ, sổ sách, các hoạt động tuyên truyền, vận động.
(HBĐT) - Hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, triển khai chương trình hành động của Bộ GD&ĐT giai đoạn 2011-2016 và chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020, thời gian qua, ngành GD&ĐT đã có nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm đạt được kết quả cao nhất. Trong đó, ngành đã xác định đúng mức vai trò và vị thế của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong tình hình hiện nay, đáp ứng tốt nhiệm vụ mà tỉnh giao phó.
(HBĐT) - Hiện, toàn tỉnh có 3 cơ sở đào tạo lái xe mô tô hạng A1, 2 cơ sở đào tạo lái xe ô tô các hạng và 1 trung tâm sát hạch lái xe loại II. Hàng năm, các cơ sở này thực hiện đào tạo, sát hạch, cấp GPLX hạng A1 cho khoảng 15.000 người, cấp GPLX ô tô các hạng cho khoảng 3.000 người.
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục đại học về việc xác nhận điều kiện mở ngành/chuyên ngành trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Theo văn bản thì khá nhiều nội dung được Bộ GD-ĐT yêu cầu thẩm định một cách kỹ lưỡng.
Một trong những dự kiến đổi mới đáng chú ý khi xây dựng Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015 là cả nước có một chương trình thống nhất nhưng có nhiều bộ sách giáo khoa.