Một giờ  thực hành môn hoá học của thầy và trò trường THPT Yên Thuỷ A.

Một giờ thực hành môn hoá học của thầy và trò trường THPT Yên Thuỷ A.

(HBĐT) - Năm học 2014 - 2015, trường THPT Yên Thủy A là 1 trong 10 trường THPT được Sở GD&ĐT chọn thực hiện thí điểm Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông. Đồng thời, trường cũng là trong số ít trường THPT được ngành chọn triển khai dạy học tiếng Anh cấp THPT theo đề án ngoại ngữ quốc gia 20. Đó thực sự là nét mới để trường có thêm động lực cho nâng cao chất lượng giáo dục ngày càng cao hơn.

 

Nhà giáo ưu tú Tạ Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với sự quan tâm, đầu tư, định hướng của các cấp ủy, chính quyền và ngành GD&ĐT, nhiều năm qua, nhà trường đã thể hiện được sức mạnh tổng hợp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chi bộ Đảng, BGH đã biết khơi dậy thế mạnh của các đoàn thể chính trị, tìm tòi giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng GD. Trong đó, nhà trường đã làm tốt công tác GD chính trị, tư tưởng cho CB GV, HS; triển khai thực hiện có hiệu quả các CVĐ, phong trào thi đua do tỉnh, ngành phát động. Nhà trường đã phát huy được tính hiệu quả của công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, trường xác định rõ nét yếu tố người thầy trong đổi mới giáo dục và việc nâng cao chất lượng giáo dục. Vì thế, trường hết sức chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng; tạo điều kiện cho việc tự học, vươn lên đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay. Nhiều hoạt động đã được triển khai như giao lưu học hỏi giữa các trường THPT trong và ngoài huyện; viết đề tài, sáng kiến kinh nghiệm; nghiên cứu khoa học...

Cũng vì vậy, đội ngũ giáo viên ngày càng trưởng thành. Trường đã có 3 giáo viên có trình độ thạc sĩ. Tính từ năm học 2009 - 2010 đến năm học 2013 - 2014, nhà trường có 9 giáo viên đạt giải hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giỏi, trong đó, có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba, 4 giải KK và 1 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi. Nhiều tổ trưởng chuyên môn, giáo viên đã tạo được uy tín với các đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh về chuyên môn, phẩm chất đạo đức, tình yêu nghề nghiệp như các thầy, cô giáo:  Nguyễn Huy Đạo, Nguyễn Thị Hằng    (môn toán), Phạm Thế Võ, Nguyễn Minh Thành (vật lý),  Bùi Thị Quyên, Bùi Văn Cảnh (hóa học), Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Hoàng Thị Thi (môn ngữ văn), Phạm Thị Thanh Huyền, Bùi Thị Biền (tiếng Anh), Lê Gia Toàn (GDCD), Hồ Minh Hiểu (địa lý)… Trong số này có nhiều thầy cô đoạt giải nhất, nhì tại các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Với nỗ lực chung của CB, GV và học sinh, chất lượng hai mặt giáo dục của trường đã có nhiều chuyển biến thực sự. Năm học 2013 - 2014, trong 757 học sinh đã có 96,8% em được xếp loại hạnh kiểm tốt, khá (trong đó, loại tốt chiếm 80,4%).  Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên đáng kể. Năm học qua đã có 409 em được xếp loại học lực khá (chiếm 54%), học lực giỏi có 31 em chiếm 4,1% (năm học 2012 - 2013, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 3,8%). Tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 cấp tỉnh, trường được đánh giá là 1 trong những trường thuộc tốp mạnh của tỉnh: năm học 2013-2014,  trường đoạt 28 giải (2 giải nhất, 3 giải nhì, 9 giải ba). Đặc biệt, trường đã có 1 giải cấp quốc gia (cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức). Năm học 2014-2015, tại kỳ thi mới đây, trường đã đoạt 30 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Chất lượng thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào ĐH, CĐ của trường được đánh giá cao trong hệ thống các trường THPT toàn tỉnh. 5 năm lại đây, trường thuộc tốp đầu về điểm trung bình kỳ thi đại học của các trường THPT, TTGDTX trên địa bàn tỉnh. Từ những thành tích đáng kể đó, từ năm học 2009 - 2010 đến nay, trường luôn được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT công nhận là tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến; 7/7 tổ chuyên môn đều đạt tập thể lao động tiên tiến. Với nền tảng quan trọng về chất lượng giáo dục, trường đang tiếp tục có những giải pháp, biện pháp tích cực nhằm đạt chuẩn quốc gia vào thời gian tới.

 

                                                                        Bùi Huy  

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục