Đại diện phòng Giáo dục Tiểu Học, Sở GD&ĐT tặng cờ cho đội thi trường TH Lê Văn Tám đạt giải nhất toàn đoàn.
(HBĐT) - Trong 2 ngày (26 – 27/4), Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức Giao lưu Olympic học sinh năng khiếu cấp Tiểu học TP.Hoà Bình năm học 2015 – 2016. Tham dự có 144 học sinh đến từ 8 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố.
8 trường Tiểu học tương ứng với 8 đội thi được chia làm 4 cụm, mỗi cụm gồm 2 đội. Mỗi đội thi chia học sinh của mình tuỳ theo năng khiếu thành 3 CLB tiếng Anh, tiếng Việt và toán. Các đội đã trải qua nhiều phần thi hấp dẫn là: chào hỏi và năng khiếu tiếng Anh; tiếp sức đồng đội; trò chơi dân gian (bao gồm thi kéo co và đổ nước vào chai). Ngoài ra, tổ chức thi gian trưng bày hội chợ. Đây là lần đầu tiên phòng GD&ĐT thành phố tổ chức cuộc thi này nhằm tạo sân chơi trí tuệ cho các em học sinh; là nơi phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh có năng lực tiếng Anh: tạo điều kiện cho học sinh các trường tiểu học có môi trường giao lưu, học hỏi, phát triển tư duy sáng tạo. Tại cuộc thi, các em học sinh đã thể hiện sự tự tin trong giao tiếp, phát âm chuẩn, tạo được nhiều sự bất ngờ và tính hấp dẫn ở từng phần thi.
Kết quả, BTC đã trao giải cho các câu lạc bộ xuất sắc và các phần thi như sau: Trưởng TH Lý Tự Trọng đạt giải nhất CLB Tiếng Anh; trường TH Sông Đà đạt giải nhất CLB Tiếng Việt; trường TH Lê Văn Tám đạt giải nhất CLB Toán; giải nhất phần thi tiếp sức đồng đội thuộc về trường TH Lê Văn Tám, cùng 1 giải nhì và 2 giải ba; giải nhất trò chơi dân gian thuộc về 2 đội là trường TH Sông Đà (trò chơi đổ nước vào chai) và trường TH Lê Văn Tám (trò chơi kéo co), cùng 1 giải nhì và 2 giải ba; về gian trưng bày hội chợ, trường TH Lê Văn Tám đạt giải nhất, cùng 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải KK; Chung cuộc, giải nhất toàn đoàn thuộc về trường TH Lê Văn Tám, 2 giải nhì thuộc về trường TH Sông Đà và trường TH Đồng Tiến, 2 giải ba thuộc về trường TH Hữu Nghị và trường TH Lý Tự Trọng cùng 3 giải KK.
(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội Khuyến học huyện Mai Châu đã đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ, khu dân cư hiếu học góp phần thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học và xây dựng xã hội học tập.
(HBĐT) - Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Yên Thủy (gọi tắt là trường DTNT Yên Thủy) được thành lập từ tháng 9/2009, đến tháng 2/2013 chuyển ra cơ sở mới hiện nay (thuộc địa bàn xóm Yên Hòa, xã Yên Lạc). Với quyết tâm không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, kết quả quan trọng mà nhà trường đạt được trong những năm qua là đảm bảo tốt các điều kiện học tập và sinh hoạt cho học sinh nội trú, góp phần củng cố vững chắc chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
(HBĐT) - Thời điểm tháng 7/2014, huyện Yên Thủy là địa phương còn hạn chế trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Huyện vẫn còn trong tình trạng “3 không” đó là không có cán bộ chuyên trách từ huyện đến cơ sở, các cấp hội chưa con dấu riêng, không có kinh phí hỗ trợ phong trào và 2 thấp là tỷ lệ hội viên thấp (chiếm tỷ lệ 13,2% dân số), sức lan tỏa các mô hình còn hạn chế. Nhận thấy được những khó khăn còn tồn tại, Hội Khuyến học huyện Yên Thủy đã có những đổi mới trong công tác tham mưu, tuyên truyền và xây dựng các mô hình khuyến học đạt hiệu quả cao.
(HBĐT) - Trong 2 ngày (14 – 15/4), tại hội trường Tiểu học Sông Đà, Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức Ngày hội viết chữ đẹp “nét chữ - nết người” TP.Hòa Bình năm học 2015 – 2016. Tham gia thi có 195 giáo viên và học sinh đến từ 18 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.
(HBĐT) - Cô giáo Nguyễn Thị Lý, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Hùng Tiến (Kim Bôi) cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn bám sát sự chỉ đạo của ngành giáo dục, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Hiện nay, trường có 33 giáo viên, 100% có trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 9 giáo viên có trình độ đại học, 13 cao đẳng, còn lại là trung cấp. Các giáo viên đều thành thạo giáo án điện tử góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
(HBĐT) - Những năm qua, trường mầm non Phương Lâm (TP Hòa Bình) đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, vươn lên đạt trường chuẩn quốc gia mức độ II.