Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho đại diện nhà trường.

Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho đại diện nhà trường.

(HBĐT) - Ngày 26/5, trường mầm non Mai Hịch (xã Mai Hịch – huyện Mai Châu) đã tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Dự buổi lễ có đại diện, lãnh đạo Sở GD & ĐT, huyện Mai Châu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.

 

Năm học 2015 2016, nhà trường có tổng số 15 nhóm, lớp, số trẻ ra lớp 278/337 em, đạt tỷ lệ 82,5 %, trong đó có 4 nhóm trẻ với số trẻ ra lớp 88/147 cháu, đạt tỷ lệ  60%, lớp mẫu giáo 11 lớp, số trẻ ra lớp 190/190 cháu; tỷ lệ 100%. Trong năm học qua nhà trường luôn thực hiện tốt công tác tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe. Xây dựng mô hình phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, tổ chức cho giáo viên trồng rau xanh, trồng cây ăn quả tại trường để góp phần nâng cao chất lượng  bữa ăn cho trẻ. 100% nhóm, lớp học 2 buổi/ ngày và nuôi bán trú tại trường, 100% trẻ được đảm bảo an toàn cả về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Trẻ phát triển bình thường đạt 95,3%, trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn 1,8%, trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 4,7%.

 

Hiện nay, tổng số giáo viên, nhân viên có 38 đồng chí, 100% giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó trên chuẩn đạt  44,7%. Năm học qua, giáo viên dạy giỏi cấp trường là 26/30 người, đạt 86,6%; cấp huyện là 8/30 người, đạt 26,6%; tỷ lệ giáo viên xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đạt 100%. Nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng được xây dựng đảm bảo và có đầy đủ thiết bị và phương tiện làm việc. Sân chơi của nhà trường được quy hoạch thiết kế phù hợp và bố trí đủ thiết bị, đồ chơi ngoài trời ở các điểm trường đảm bảo an toàn, phù hợp với trẻ. Trong những năm qua, nhà trường đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp để xây dựng 4 phòng học, 1 nhà bảo vệ, nhà bếp nhà hiệu bộ, tường bao, sân chơi... kinh phí nhà nước đầu tư xây dựng trị giá  gần 5 tỷ đồng.

 

Trong quá trình phấn đấu nhà trường đã nhận được sự đầu tư ủng hộ của địa phương, các tổ chức và cá nhân với tổng kinh phí là 508 triệu đồng...

 

 

 

                                                  P.V

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục