Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh khó khăn vươn lên học tập tại xã Định Cư (Lạc Sơn).

Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh khó khăn vươn lên học tập tại xã Định Cư (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Hội khuyến học tỉnh trong nhiều năm qua đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá có phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu. Trong nhiệm kỳ II (2011-2015), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự đoàn kết, đồng lòng của lãnh đạo Tỉnh Hội và cán bộ Hội các cấp, Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác phát triển các tổ chức Hội được củng cố. Toàn tỉnh có 11 Hội Khuyến học cấp huyện, 210 Hội cấp xã, có 2.043 chi hội ở thôn, bản, tổ dân phố; 1.384 Ban Khuyến học ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học. Số hội viên liên tục tăng, toàn tỉnh hiện có 188.692 hội viên, chiếm 22,6% dân số.

 

Công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng và phát triển các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học được chú trọng. Hiện nay, toàn tỉnh có 69.753 gia đình hiếu học, 653 dòng họ hiếu học, 1.605 cộng đồng khuyến học. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh đã triển khai nhiều phong trào đem lại hiệu quả thiết thực và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng như phong trào “Nuôi lợn nhựa khuyến học” tại các gia đình, dòng họ, các trường học vừa giáo dục con em hình thành thói quen tiết kiệm, vừa sử dụng vào việc mua quần áo, sách, vở cho các cháu đầu năm học mới. Phong trào “Ba đỡ đầu” là phong trào các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân… đứng ra đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh tài năng để có cơ hội học tập trở thành người có ích cho xã hội. Phong trào “Tiếng trống khuyến học” vào lúc 19h tại các KDC để nhắc nhở các cháu đã đến giờ ngồi vào bàn học, góp phần quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục và góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương. Trong nhiều năm qua, quỹ khuyến học các cấp hội đã trao 43.543 suất học bổng, 53.915 phần thưởng với tổng số tiền trên 29, 2 tỷ đồng. Nhờ những suất học bổng và phần thưởng này, nhiều học sinh đã có điều kiện để quay trở lại trường lớp, thực hiện ước mơ của mình.

 

Với những thành tích đã đạt được, các cấp Hội trong tỉnh đã được Hội Khuyến học Việt Nam tặng 6 cờ thi đua xuất sắc, 183 bằng khen, 116 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”; UBND tỉnh đã trao 3 cờ thi đua xuất sắc, 65 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học. Hội Khuyến học tỉnh đã được Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013 -2014, giai đoạn 2011-2015 và tặng 2 bằng khen năm 2012-2013, UBND tỉnh tặng 4 bằng khen. Đặc biệt, tại Đại hội Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ III diễn ra vào ngày 23/3/2016, Hội Khuyến học tỉnh đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2011- 2015.

 

                                                                  

                                                                 Thanh Huyền

                                                           (Hội Khuyến học tỉnh)

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục