Cán bộ Hội khuyến học tỉnh báo cáo tình hình triển khai đại trà và đánh giá, công nhận, xếp loại các mô hình học tập.

Cán bộ Hội khuyến học tỉnh báo cáo tình hình triển khai đại trà và đánh giá, công nhận, xếp loại các mô hình học tập.

(HBĐT) - Từ ngày 31/5 đến 2/6, Đoàn công tác của T.Ư Hội khuyến học VN do giáo sư, tiến sỹ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký TW Hội khuyến học VN làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban chuyên môn của TW Hội, chuyên gia về giới của Unesco làm việc với Hội khuyến học tỉnh về việc tiến hành khảo sát triển khai đại trà và đánh giá công nhận, xếp loại các mô hình học tập và thực trạng bình đẳng giới trong Trung tâm học tập cộng đồng tại tỉnh HB.

 

Trong thời gian qua, Hội khuyến học tỉnh được đánh giá cao trong việc triển khai đại trà và đánh giá công nhận, xếp loại các mô hình học tập. Hội đã phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo triển khai các văn bản chỉ đạo về triển khai đại trà và đánh giá, công nhận, xếp loại các mô hình học tập. Trong đó, cấp huyện, TP đã ban hành được 33 văn bản; cấp xã, thị trấn ban hành 199 văn bản. Công tác tuyên truyền được chú trọng bằng nhiều hình thức phong phú. Việc tập huấn  được tăng cường với việc tổ chức được 30 lớp tập huấn với trên 1800 đại biểu cán bộ Hội khuyến học, BCĐ xây dựng xã hội học tập và phổ cấp giáo dục các huyện, TP; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn và trưởng thôn, bản, tổ dân phố. Nhờ làm tốt quá trình triển khai, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 36 nghìn gia đình học tập, 521 dòng học tập, 268 đơn vị học tập , 666 cộng đồng học tập cấp thôn, 11 cộng đồng học tập cấp xã.

 

Sau khi làm việc với Hội khuyến học tỉnh, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực tế về thực hiện mô hình học tập tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn. Tại các buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung khảo sát, đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi triển khai đại trà, đánh giá, xếp loại, công nhận mô hình học tập và thực trạng bình đẳng giới tại trung tâm học tập học tập. Qua đó, rút ra những kinh nghiệm để  triển khai trong thời gian tới và ở các tỉnh khác.

 

 

                                              

                                                                            Việt Lâm

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục