Cán bộ Hội khuyến học tỉnh báo cáo tình hình triển khai đại trà và đánh giá, công nhận, xếp loại các mô hình học tập.
(HBĐT) - Từ ngày 31/5 đến 2/6, Đoàn công tác của T.Ư Hội khuyến học VN do giáo sư, tiến sỹ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký TW Hội khuyến học VN làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban chuyên môn của TW Hội, chuyên gia về giới của Unesco làm việc với Hội khuyến học tỉnh về việc tiến hành khảo sát triển khai đại trà và đánh giá công nhận, xếp loại các mô hình học tập và thực trạng bình đẳng giới trong Trung tâm học tập cộng đồng tại tỉnh HB.
Trong thời gian qua, Hội khuyến học tỉnh được đánh giá cao trong việc triển khai đại trà và đánh giá công nhận, xếp loại các mô hình học tập. Hội đã phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo triển khai các văn bản chỉ đạo về triển khai đại trà và đánh giá, công nhận, xếp loại các mô hình học tập. Trong đó, cấp huyện, TP đã ban hành được 33 văn bản; cấp xã, thị trấn ban hành 199 văn bản. Công tác tuyên truyền được chú trọng bằng nhiều hình thức phong phú. Việc tập huấn được tăng cường với việc tổ chức được 30 lớp tập huấn với trên 1800 đại biểu cán bộ Hội khuyến học, BCĐ xây dựng xã hội học tập và phổ cấp giáo dục các huyện, TP; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn và trưởng thôn, bản, tổ dân phố. Nhờ làm tốt quá trình triển khai, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 36 nghìn gia đình học tập, 521 dòng học tập, 268 đơn vị học tập , 666 cộng đồng học tập cấp thôn, 11 cộng đồng học tập cấp xã.
Sau khi làm việc với Hội khuyến học tỉnh, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực tế về thực hiện mô hình học tập tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn. Tại các buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung khảo sát, đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi triển khai đại trà, đánh giá, xếp loại, công nhận mô hình học tập và thực trạng bình đẳng giới tại trung tâm học tập học tập. Qua đó, rút ra những kinh nghiệm để triển khai trong thời gian tới và ở các tỉnh khác.
Việt Lâm