Ngày 17/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, đã có công văn gửi đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố về triển khai thực hiện Thông tư số 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của công dân tố cáo hành vi thu tiền không có cơ sở của bà Vũ Thị Như Hoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Hòa A (TP Hòa Bình), vi phạm trong thu - chi quỹ đầu năm học và một số nội dung khác.
Chiều 15/2, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT đã có quyết định về các điểm mới, sửa đổi trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.
Từ ngày 14/2, những quy định mới trong Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2024 của Bộ GD&ĐT chính thức có hiệu lực. Theo đó, giáo viên dạy thêm phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Thông tư mới không cấm giáo viên dạy thêm nhưng quản lý chặt chẽ hơn.
Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT, trong đó có điểm mới là đánh giá theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình mới).
Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa có văn bản gửi Thành ủy, UBND thành phố về việc xin ý kiến cho phép triển khai dạy và học 5 ngày/tuần đối với các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn. Dự kiến thời gian thực hiện từ ngày 17/2/2025.
Trong bối cảnh thời đại số, công nghệ thông tin và mạng xã hội (MXH) bùng nổ mạnh mẽ đã tác động không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội. Người dùng dễ dàng kết nối, chia sẻ, tiếp cận thông tin, bao gồm cả những thông tin chính thống, tích cực và thông tin xấu, độc, sai trái, bịa đặt. Mô hình "Chủ động lan toả thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin xấu, độc” trên không gian mạng được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai bước đầu mang lại nhiều kết quả nổi bật.
Năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực với quy mô khoảng 85.000 chỗ.
Phong trào "Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động từ năm 2009 nhằm xây dựng sinh viên toàn diện với 5 tiêu chí: "Học tập tốt”, "Đạo đức tốt”, "Thể lực tốt”, "Tình nguyện tốt”, "Hội nhập tốt”. Xác định tầm quan trọng của phong trào, thời gian qua, Tỉnh Đoàn thực hiện nhiều giải pháp, hoạt động nâng cao chất lượng phong trào. Qua đó hàng năm có thêm nhiều tấm gương "Sinh viên 5 tốt” được tuyên dương, khen thưởng cấp trường, cấp tỉnh.
Đối với mọi người, Tết cổ truyền không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình mà còn chứa đựng bản sắc văn hoá dân tộc. Dịp Tết, nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như hội chợ Tết, học gói bánh chưng, chơi các trò chơi dân gian... Qua đó không chỉ có giờ ngoại khóa bổ ích mà còn giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.
Từ 9 giờ hôm nay (ngày 1/2), Đại học Bách khoa Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá tư duy (TSA) đợt 2.
Trong không khí hân
hoan mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ của quê hương, đất nước, ngành Giáo dục và Đào
tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình phấn khởi với những thành tích và kết quả đạt được
trong năm vừa qua. Đóng góp vào thành tích chung của ngành không thể không kể đến
những tấm gương nhà giáo tâm huyết với nghề, giàu sáng tạo; những nhà giáo ưu
tú (NGƯT) hàng ngày đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT, lan tỏa sự nhiệt tình,
trách nhiệm trong sự nghiệp "trồng người".
Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục tích cực, nơi mà cả thầy cô, học sinh và phụ huynh đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, năm học 2023-2024 ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã triển khai bộ tiêu chí xây dựng Trường học hạnh phúc cho tất cả các trường học. Với 18 tiêu chí ở 3 nhóm tiêu chuẩn (về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường), TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai có quy mô bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc ở 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 16/NQ-CP về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội thí điểm tuyển dụng người có trình độ cao đẳng để dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Giáo dục thường xuyên là một hệ thống cấu thành của hệ thống giáo dục quốc dân. Trong đó, các trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp có vai trò nòng cốt thúc đẩy học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời, qua đó giúp người dân phát huy năng lực cá nhân, hoàn thiện nhân cách, mở rộng hiểu biết, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng xã hội học tập.