(HBĐT) - Triển khai chương trình Methadone trên địa bàn huyện Lương Sơn, các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức truyền thông trực tiếp đến 10 xã trong huyện với gần 500 người tham dự là lãnh đạo UBND xã, trưởng các ban ngành của xã và xóm, bệnh nhân nghiện ma túy, gia đình người nghiện.
Tính đến nay, toàn huyện Lương Sơn đã tiếp nhận 64 bệnh nhân điều trị Methadone. Trong đó, bệnh nhân có hộ khẩu tại huyện Lương Sơn 35 người, hộ khẩu địa phương khác 29 người. Qua điều trị tỷ lệ sử dụng heroin ở bệnh nhân giảm rõ rệt. Số bệnh nhân đưa vào điều trị duy trì hoàn toàn không sử dụng heroin, xét nghiệm kiểm tra âm tính với chất dạng thuốc phiện, 7 bệnh nhân có việc làm thu nhập ổn định. Tuy nhiên đã có 31 bệnh nhân ra khỏi chương trình, trong đó, 1 bệnh nhân tử vong, 9 bệnh nhân bị công an bắt, 3 bệnh nhân chuyển cơ sở khác, 1 bệnh nhân tự nguyện ra khỏi chương trình và 17 bệnh nhân tự bỏ điều trị.
Việt Lâm
(HBĐT) - Là cộng tác viên dân số lâu năm, chị Bùi Thị Hằng ở xóm Khú, xã Thượng Tiến cho biết: Xóm có 36 hộ với 167 nhân khẩu, là xóm vùng sâu, xa và khó khăn nhất của xã. Các hộ sống chủ yếu bằng trồng lúa và chăn nuôi nhỏ lẻ. Những năm trước, xóm không có đường giao thông.
(HBĐT) - Ngày 14/4, tại trường THPT Cù Chính Lan (xã Long Sơn, Lương Sơn), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lương Sơn đã tổ chức ngày hội hiến máu năm 2017. Tham dự ngày hội có hơn 700 tình nguyện viên là cán bộ, CNLĐ, LLVT, học sinh, sinh viên thuộc các xã vùng nam huyện Lương Sơn.
(HBĐT) - Thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, các cơ sở y tế từ tuyến xã, huyện, tỉnh đã thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh. Cán bộ y tế coi trọng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Các cơ sở y tế tạo điều kiện tốt nhất để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.
(HBĐT) - Là người thường xuyên đưa người nhà đi các bệnh viện, tôi nhận thấy trong thời gian gần đây, các cơ sở KCB đã có sự thay đổi nhiều từ khâu đón tiếp, KCB. Nhiều nơi cơ sở vật chất của bệnh viện được đầu tư khang trang, hợp lý hơn.
(HBĐT) - Thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” các y, bác sĩ xác định bệnh nhân là trung tâm phục vụ nên đã nâng cao công tác phục vụ bệnh nhân thành nề nếp.
(HBĐT) - Qua thời gian triển khai Đề án của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”đã rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.