(HBĐT) - Ngày 23/1, Sở y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự dó đại diện lãnh đạo ngành sở, ban, ngành trong tỉnh.


 Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính Phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong năm qua, ngành y tế đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ, công tác dân số, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, công tác phòng chống dịch bệnh…Ngành đã hoàn thành việc tham mưu thành lập trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh trên cơ sở hợp nhất 6 đơn vị thuộc hệ dự phòng tỉnh. Hoàn thành việc sáp nhập bệnh viện nội tiết thành khoa nội tiết của bệnh viện đa khoa tỉnh. Hoàn thành việc sáp nhập trung tâm dân số kế hoạch hoá gia đình vào trung tâm y tế các huyện, thành phố thành Trung tâm y tế đa chức năng. Giải thể trung tâm tư vấn và dịch vụ kế hoạch hoá gia đình thuộc chi cục dân số kế hoạch hoá gia đình.


Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính Phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc

Ngành đã chủ động đối phó tình hình dịch bệnh có thể xảy ra. Có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch. Trong năm không ghi nhận bất kỳ trường hợp nghi ngờ, mắc nào với các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm như cúm A, tả … ghi nhận 4 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại tại huyện Kỳ Sơn, Cao Phong, Lương Sơn và Đà Bắc. Các bệnh truyền nhiễm thông thường khác không có sợ gia tăng đột biến. Các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu y tế- dân số đều được lập kế hoạch và dự toàn ngân sách cho các hoạt động. Trong công tác khám chữa bệnh các bệnh viện xây dựng đề án cải tiến chất lượng bệnh viện như giảm thời gian chờ đợi, thời gian khám bệnh, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh, tăng cường các dịch vụ khám bệnh.... Bệnh viện đa khoa tỉnh đã triển khai thực hiện một số kỹ thuật mới như Phẫu thuật nội soi cắt túi mật, cắt u xơ tiền liệt tuyến, lấy sỏi niệu quản sau giác mạc... Hoàn thành việc khôi phục lại đơn nguyên thận nhân tạo và tiến hành chạy thận cho hơn 80 bệnh nhân.

Tại hội nghị, Ngành y tế cũng đề ra nhiệm vụ, mục tiêu năm 2019 như giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh góp phần tăng tuổi thọ, nâng ca các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của cán bộ, y bác sĩ ngành y trong năm qua không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị ngành cần rà soát lại quy chế hoạt động của những đơn vị đã sáp nhập. Gắn trách nhiệm của cán bộ công chức trong hoạt động nghiệp vụ. Rà soát, tháo gỡ những vướng mắc trong thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho người bệnh. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở khám chữa bệnh để nhằm điều chỉnh lại thái độ phục vụ người bệnh tốt nhất.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018

Nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Chi cục ATVSTP và tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 8 tập thể lao động xuất sắc và 6 tập thể trong phong trào thi đua năm 2018. Giám đốc Sở y tế tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân của ngành có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh. Giám đốc sở y tế khen thưởng 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa công an tỉnh và Sở Y tế.

                                                                                         Việt Lâm

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục