(HBĐT) - Ngày 16/3, đoàn công tác của BCĐ phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tỉnh (BCĐ Covid-19 tỉnh) do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại huyện Lạc Thuỷ. Cùng đi có đại diện Sở Y tế, Sở VH-TT&DL, Sở Tài chính.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ Covid-19 tỉnhvà các thành viên trong đoàn kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly (dự phòng) của huyện Lạc Thủy.

Theo báo cáo của BCĐ Covid-19 huyện Lạc Thủy: Sau khi có sự chỉ đạo của tỉnh, huyện đã kịp thời chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch. Cụ thể, ngày 6/2, đã xây dựng kế hoạch, phương án về máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế, hậu cần. BCĐ huyện tiến hành kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh tại 10/10 xã, thị trấn. Tổ chức chỉ đạo tuyên truyền phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức như: nói chuyện, hội nghị, hội thảo, tờ rơi, áp phích, truyền thông trên sóng FM, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, cổng trào...

Tính đến ngày 16/3, huyện Lạc Thủy chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Theo rà soát, thống kê, huyện có 97 người từ nước ngoài đi về đã được theo dõi. Trong đó có 13 người đang cách ly chưa đủ 14 ngày. BCĐ huyện đã hỗ trợ tiền ăn cho đối tượng cách ly với mức 60.000 đồng/người/ngày. Đảm bảo việc theo dõi, chăm sóc về y tế đúng quy định.

Thực hiện các biện pháp phòng dịch ngoài cộng đồng, BCĐ huyện đã cấp 10.000 khẩu trang vải; 10.000 bánh xà phòng cho người  khuyết tật, người bị tổn thương. Mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cơ sở cách ly tập trung là 180 giường. Đã tổ chức phun 2 đợt hoá chất khử khuẩn cho các trường học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cách ly tập trung cho 500 người khi có dịch.

Để phòng, chống dịch hiệu quả, trong thời gian tới, huyện tiếp tục duy  trì phương án cách ly tập trung, cách ly tại nhà khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ. Giám sát chặt chẽ các trường hợp liên quan đến vùng dịch về địa phương theo quy định. Tiếp tục rà soát những người từ vùng dịch về và người xung quanh tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để theo dõi sức khoẻ...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ Covid-19 tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực, chủ động của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên BCĐ, CB, CC, VC và người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo ứng phó với dịch bệnh. Bổ sung và xây dựng phương án cách ly cộng đồng khi có tình huống dịch xảy ra. Hạn chế việc tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh. Cùng với việc phòng, chống dịch bệnh, huyện tập trung lãnh đạo thực hiện tốt việc phát triển KT-XH trên địa bàn.

Thúy Hằng

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục