(HBĐT) - Ngày 4/8, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1287/UBND-KGVX về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. 


Theo đó, thực hiện Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 1/8/2020 của Bộ TT&TT về việc triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone. Ứng dụng Bluezone là ứng dụng nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua điện thoại thông minh một cách nhanh chóng, chính xác, góp phần bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, cụ thể như sau:
      
Các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức CT-XH trên địa bàn tỉnh vận động, tuyên truyền, yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động của mình cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh; cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng. Đăng hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone lên Cổng thông tin điện tử, Cổng 1022, Cổng dịch vụ công và các trang thông tin điện tử của đơn vị mình quản lý.
       
Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn yêu cầu các giáo viên và học sinh, sinh viên trong lớp có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân. Nhắn tin đến phụ huynh khuyến khích cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và gia đình.
    
Sở VH-TT&DL triển khai đến các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú để cài đặt ứng dụng cho nhân viên và giới thiệu khách hàng cài đặt khi sử dụng dịch vụ, khi ra vào trụ sở, các địa điểm thuộc quyền quản lý...
      
Sở GTVT tổ chức thông tin, hướng dẫn cài đặt Bluezone trên các bến xe, phương tiện giao thông vận tải công cộng...
      
Tỉnh Đoàn, Hội LHPN tỉnh phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone. Phát động đoàn viên thanh niên cài đặt và hướng dẫn người dân nơi mình sinh sống cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. 
      
Ban quản lý các khu công nghiệp tuyên truyền đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp cho công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone. 
    
UBND các huyện, thành phố: Yêu cầu chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố in, phát tờ rơi tới từng nhà để tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng; giao nhiệm vụ cho tổ dân phố, khu phố, xóm đến từng nhà dân yêu cầu cài đặt ứng dụng Bluezone. Vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở, các trung tâm thương mại, các chợ... Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở tại địa phương đưa tin kịp thời các chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 và thông tin hướng dẫn để người dân biết truy cập và tải cài đặt ứng dụng Bluezone; triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người. Bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.
      
Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh đưa tin tuyên truyền và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo người dân biết, sử dụng; đăng link tải ứng dụng để người dân được biết theo địa chỉ tải ứng dụng: https://www.bluezone.gov.vn 
      
Các doanh nghiệp viễn thông: Thực hiện nhắn tin đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với nội dung "đề nghị thuê bao tải cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn”; Số lượng, thời gian nhắn tin: 1 lần, vào ngày 5/8/2020. Yêu cầu nhân viên trong doanh nghiệp triển khai cài đặt ứng dụng và hướng dẫn khách hàng cài đặt khi đến giao dịch.                     
                     

P.V (TH)

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục