(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tỉnh, tính đến 14h ngày 23/8, Hòa Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được triển khai tích cực.


Lực lượng đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng chức năng rà soát tất cả các trường hợp từ vùng có dịch trở về địa phương từ ngày 1/7/2020. Tính đến 14h ngày 23/8, đã rà soát được 2.192 đối tượng đi từ Đà Nẵng trở về địa phương; 97 đối tượng đã đi qua các điểm nguy cơ theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, tổng số có 87 trường hợp lấy mẫu; mẫu có kết quả âm tính là 87; 10 trường hợp chưa được lấy mẫu của Yên Thủy là các đối tượng đã quá 14 ngày.  Các sở, ban, ngành cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế toàn dân và cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến đến 14h ngày 23/8, có  26.124 trường hợp khai báo tự nguyện, đã xác minh được 1.701 trường hợp, 45 trường hợp chưa xác minh trên hệ thống quản lý thông tin Covid-19. 


T.H

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục