Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo đã ghi nhận 17 trường hợp mắc Covid-19 mới trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, có nhiều trường hợp phát hiện qua sàng lọc người ho sốt hoặc qua các trường hợp mắc bệnh thứ phát từ các F0.


Trong 17 trường hợp mắc mới được ghi nhận tại các quận, huyện trên địa bàn gồm: Quốc Oai (3), Tây Hồ (3), Thanh Trì (3), Thạch Thất (2), Đông Anh (2), Hà Đông (1), Đống Đa (1), Hai Bà Trưng (1), Hoàng Mai (1).

Trong đó, 1 trường hợp phát hiện qua sàng lọc người ho sốt; 5 trường hợp mắc bệnh thứ phát từ các F0 phát hiện qua sàng lọc người ho sốt (chùm ca bệnh ho sốt tại cộng đồng thứ phát); 3 trường hợp liên quan đến chùm Bắc Ninh; 2 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại nhà thuốc Tâm Đức, Đống Đa; 2 trường hợp mắc là người Công ty SEI liên quan Bắc Giang; 1 trường hợp liên quan chùm ca bệnh tại Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa; 1 trường hợp liên quan chùm Tân Mai, quận Hoàng Mai; 1 trường hợp liên quan chùm Trại Găng, quận Hai Bà Trưng; 1 trường hợp liên quan chùm Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

Bệnh nhân N.T.K.T, nữ, sinh năm 1955, ở Dương Nội, Hà Đông. Ngày 19/7 có triệu chứng. Ngày 20/7, bệnh nhân đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 2 (chồng) là L.V.T, nam, sinh năm 1963 và N.A.M (cháu), nam, sinh năm 2015, ở Du Nghệ, TT Quốc Oai, là chồng và cháu của bệnh nhân V.T.L. Ngày 21/7, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 4 đến 6 đều là người bán hàng tại chợ Bùng, Phùng Xá, huyện Thạch Thất (cùng bệnh nhân V.T.L). Đó là các bệnh nhân V.T.H (nữ, sinh năm 1979), ở Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai; P.T.Đ (nữ, sinh năm 1958) và P.T.H (nữ, sinh năm 1972) đều ở Phùng Xã. Cả 3 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngày 21/7 và cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 7 và 8 là hai mẹ con, ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ. Người mẹ là N.T.T.H, nữ, sinh năm 1976, từng đi đến hiệu thuốc tại nhà thuốc Tâm Đức 95A Láng Hạ (có tiếp xúc các ca F0). Con là V.N.H.N (nữ, sinh năm 2004). Ngày 21/7 được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc chủ động cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân 9 và 10 là hai người ở Kim Chung, huyện Đông Anh. Đó là bệnh nhân L.T.M  (nữ, sinh năm 1981), làm việc tại phòng nhân sự của Công ty SEI và L.A.T (nam, sinh năm 1999). Ngày 5/7, cả 2 bệnh nhân được cách ly tại Công ty đến ngày 9/7 chuyển ra cách ly tại khu nhà CT2 cho công nhân. Tại đây có tiếp xúc bệnh nhân dương tính. Ngày 21/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 11 là Đ.X.M (nam, sinh năm 1937), ở Quang Trung, quận Đống Đa. Bệnh nhân là F1 (bố chồng) của F0 H.T.T (Công ty Vận tải Hà Nội). Ngày 17/7 được lấy  mẫu xét nghiệm (có kết quả âm tính), bệnh nhân được chuyển cách ly tại khu Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. Ngày 21/7, bệnh nhân xuất hiện sốt 38 độ C được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 12 là H.H.L (nữ, sinh năm 1991), ở Xuân La, quận Tây Hồ. Bệnh nhân là F1, làm cùng Công ty BĐS Aqualand - Phạm Hùng với F0 là T.T.M. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm  cho kết quả âm tính và chuyển cách ly tại khu Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. Sáng 21/7, bệnh nhân xuất hiện sốt 38 độ C, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 13 là D.T.N.T (nữ, sinh năm 1961), ở Trại Găng, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, là hàng xóm của F0 Đ.T.S. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (có kết quả âm tính) và chuyển cách ly tại khu Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. Ngày 20/7, bệnh nhân xuất hiện sốt 38,5 độ C. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngày 21/7 và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 14 là P.Đ.M (nữ, sinh năm 2007), ở Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, là F1 (con) của F0 P.V.T. Ngày 18/7 được lấy mẫu xét nghiệm (có kết quả âm tính) và chuyển cách ly tại khu Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. Ngày 20/7, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ, mệt mỏi. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm ngày 21/7 và có kết quả dương tính.

Ngoài ra, 3 bệnh nhân là F1 (chồng và 2 con), sống cùng nhà bệnh nhân N.T.H.N (Viện Cơ khí năng lượng và mỏ). Đó là bệnh nhân Đ.T.K (nam, sinh năm 1980), Đ.M.A (nữ, sinh năm 2009), Đ.T.B (nam, sinh năm 2019), sống cùng nhà ở Tân Triều, huyện Thanh Trì. Ngày 16/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính, các bệnh nhân được chuyển khu cách ly tại Trường đại học FPT (Thạch Thất). Ngày 20/7, bệnh nhân M.A xuất hiện sốt 38,6 độ C và bệnh nhân K. có ngứa họng, ho ít. Ngày 21/7, cả 3 bệnh nhân được lấy mẫu và có kết quả dương tính.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục