(HBĐT) - Với quan điểm xuyên suốt không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền huyện Kim Bôi đã xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch (PCD) ở cơ sở trong tình hình mới - đồng chí Nguyễn Hoàng Phi, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Kim Bôi cho biết.


Chốt kiểm soát trên đường 12B, xã Mỵ Hòa (Kim Bôi) kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn.

Trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Dù vậy, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức từ huyện xuống cơ sở đề cao cảnh giác, tiếp tục siết chặt các biện pháp PCD bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Xã Nam Thượng có gần 5.900 nhân khẩu, qua rà soát có khoảng 1.000 lao động đi làm việc ở các địa phương khác. Chủ tịch UBND xã Bùi Ngọc Thảo cho biết: Số lao động trở về địa phương không nhiều và đều được cách ly đúng quy định. Tính đến nay, toàn xã có 27 công dân từ các địa phương khác trở về đã được cách ly tại trường mầm non Nam Thượng. Xã duy trì tốt tổ Covid-19 cộng đồng với 21 thành viên, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng kiểm soát, rà soát người từ vùng dịch trở về để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, không tụ tập đông người… Đồng thời nắm bắt, tuyên truyền các hộ có con em đi làm xa không nên trở về địa phương theo tinh thần "ai ở đâu ở yên đó"…

UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tình hình địa bàn và các hoạt động người nước ngoài, người trong nước, người từ vùng dịch hoặc qua vùng dịch về địa phương, người dân đi học tập, làm ăn ở các tỉnh có dịch về địa phương hoặc người dân địa phương khác đến huyện, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định. Toàn huyện có 10 trường hợp F1 (có 1 trường hợp đi cùng chuyến bay có bệnh nhân dương tính, còn lại là F1 từ tỉnh Bắc Giang về). Hiện đang cách ly y tế 1 trường hợp; cách ly tập trung 418 trường hợp (cộng dồn 1.526 trường hợp). Địa điểm cách ly tại trụ sở xã Hạ Bì cũ; Công an huyện (cơ sở 2) và các điểm cách ly tập trung tại 15 xã. Có 180 trường hợp cách ly tại nhà. Đến nay, huyện đã lấy 5.019/5.019 mẫu đều âm tính. Huyện duy trì 7 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường giáp ranh với các huyện bạn từ ngày 28/7.

Đặc biệt, UBND huyện quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 của BTV Tỉnh ủy về phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong tình hình mới, chú trọng phát huy vai trò của Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, người có uy tín trong cộng đồng, công an viên, dân quân tự vệ và các đoàn thể triển khai nghiêm túc các biện pháp PCD Covid-19, bảo vệ vùng xanh an toàn. Duy trì các chốt kiểm soát PCD; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn. Kiểm soát người cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà; quản lý, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe, khai báo y tế của người dân... Huyện chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ của Nhân dân trước nguy cơ dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp PCD trong tình hình mới; bắt buộc đeo khẩu trang nơi đông người, trên phương tiện giao thông, nơi công cộng; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về phòng dịch… Quyết tâm bảo vệ vùng xanh an toàn trên địa bàn.


Lê Chung

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục