Phát hiện ca COVID-19 mới, các địa phương như Hà Giang, Nam Định, Đồng Nai, Phú Thọ cho học sinh một số huyện trên địa bàn tạm nghỉ để đảm bảo an toàn.


UBND thành phố Hà Giang quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố nghỉ học từ 27/10 cho đến khi có thông báo mới. Học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh thực hiện ăn, học tại trường. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh thành phố phát hiện nhiều ca F0 cộng đồng.

Sở GD&ĐT tỉnh này chỉ đạo các trường phối hợp với chính quyền địa phương nắm rõ tình hình sức khỏe giáo viên, học sinh để kịp thời xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm.

Nhiệm vụ của ban giám hiệu các trường là tuyên truyền đến phụ huynh, nhắc nhở con em thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, đồng thời nhắc phụ huynh quản lý trẻ trong thời gian nghỉ học.

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh phức tạp, UBND thành phố Nam Định quyết định cho học sinh trên địa bàn thành phố chuyển sang học online từ hôm nay. Theo đó, trẻ tại các trường mầm non công lập, tư thục, nhóm trẻ tư thục trên toàn thành phố Nam Định tạm dừng đến trường; học sinh tiểu học tạm thời dừng đến trường và chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Ngoài ra, do liên quan đến ca mắc COVID-19 trú tại phường Lộc Hạ, thành phố Nam Định là giáo viên trường Tiểu học Nam Thắng (huyện Nam Trực) trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn xã Nam Thắng cũng tạm thời nghỉ học; các khối tiểu học, THCS xã này chuyển sang học trực tuyến trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Phát hiện F0, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ khẩn cấp - 1

Phát hiện F0, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ khẩn cấp. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Tại Bắc Giang, hôm 26/10, sau khi ghi nhận học sinh liên quan đến F0 trên địa bàn xã Thượng Lan, UBND huyện Việt Yên cho phép các trường chuyển trạng thái học tập từ trực tiếp sang trực tuyến. 

Liên quan trường hợp N.V.L (lớp 10 trường THPT Việt Yên số 2) dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh, nhà trường phối hợp cơ quan chức năng xét nghiệm cho 1.383 học sinh trong chiều 26/10. Trương đang tiếp tục theo dõi và đợi kết quả xét nghiệm khẳng định. 

Ngày 26/10, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai tạm dừng kế hoạch cho trẻ trở lại trường từ 1/11. Phòng GD&ĐT huyện Định Quán có văn bản thông tin đến các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn về vấn đề này. Việc tạm dừng kế hoạch đi học lại là do số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện tăng, tổng cộng 47 ca dương tính trên toàn huyện. Trước tình hình này, phòng yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị phương án mới và cơ sở vật chất để đón trẻ trở lại trường, mốc thời gian mới dự kiến là 15/11.

Trước đó, huyện Định Quán lên kế hoạch đón trẻ khối 1, 2, 6 đến trường vào ngày 1/11. Đến ngày 8/11, huyện sẽ cho trẻ khối 5 và 9 đi học lại. Học sinh các khối khác tiếp tục học trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, trong đợt bùng phát dịch từ ngày 14 đến 26/10, tỉnh ghi nhận 9 giáo viên, 143 học sinh mắc COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngay khi phát hiện các ca mới, tỉnh chỉ đạo một số địa phương cho học sinh tạm nghỉ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

5 huyện/thành phố đóng cửa trường học gồm: Việt Trì, Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông (xã Hương Nội, Bắc Sơn), thị xã Phú Thọ (xã Phú Hộ). Trong thời gian học sinh dừng đến trường, các địa phương trên chuyển qua hình thức học trực tuyến. Còn lại, các huyện không ca mắc, học sinh tiếp tục học bình thường và nâng cao mức cảnh giác, đảm bảo quy định phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

                                                                  Theo VTC News  

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục