(HBĐT) - Sáng 7/1, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 của tỉnh gồm các đơn vị: Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh cùng đại diện UBND huyện Lương Sơn đã kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCD Covid-19 tại các công ty, doanh nghiệp trong KCN Lương Sơn.



Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Quản lý khu công nghiệp Lương Sơn và các công ty về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê của BQL các KCN tỉnh, đến 13h ngày 6/1, KCN Lương Sơn ghi nhận 377 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 786 trường hợp F1. Tại buổi làm việc, đại diện BQL KCN Lương Sơn, các công ty, doanh nghiệp sản xuất trong KCN đã báo cáo tình hình dịch bệnh. Theo đó, đối với những trường hợp test nhanh có kết quả dương tính, các công ty thực hiện cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm PCR; điều tra, truy vết F1, F2; chỉ đạo thực hiện F1 cách ly tại nhà; tạm dừng hoạt động của các bộ phận, ca kíp có công nhân nhiễm virus SARS-CoV-2; tiếp tục thực hiện khám sàng lọc, test nhanh các trường hợp có nguy cơ cao... UBND huyện Lương Sơn đã thành lập trạm y tế lưu động tại KCN Lương Sơn.

 Đoàn kiểm tra đề nghị các công ty trong KCN Lương Sơn chủ động kiểm soát công nhân. Trong các công ty phải quản lý chặt nhóm nguy cơ cao, thực hiện tầm soát nhanh để dập dịch, tránh lây lan ra cộng đồng. Sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo việc thu dung, điều trị những trường hợp mắc bệnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần hỗ trợ cơ sở y tế địa phương trong điều trị F0 là công nhân của công ty; đảm bảo đúng chế độ cho công nhân thực hiện điều trị…


 Thu Thủy

Các tin khác


Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống bệnh dại

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023 cả nước có 82 người chết vì bệnh dại tại 30 tỉnh, thành phố; 674.888 người bị động vật cắn đã phải điều trị dự phòng bệnh dại, tăng 45% so với năm 2022 (trong đó 80% trường hợp là do chó, 18% do mèo, còn lại do các loại động vật khác như khỉ, chuột, dơi).

Quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo. Đây là giải pháp quan trọng để phòng, chống bệnh dại khi bước vào mùa hè, tránh những cái chết thương tâm do bệnh dại gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục