(HBĐT) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn huyện Cao Phong. Cùng với sự gia tăng các ca mắc mới, cấp độ dịch của địa bàn các xã, thị trấn cũng đáng lo ngại hơn vì có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, huyện có 2 địa bàn cấp độ 2; 3 địa bàn cấp độ 3; 5 địa bàn cấp độ 4 (các xã: Thung Nai, Tây Phong, Bắc Phong, Nam Phong và thị trấn Cao Phong).


Ngay sau khi có kết quả test nhanh nhiễm Covid-19, người dân thôn Quảng Ngoài, xã Hợp Phong (Cao Phong) được làm thủ tục và đưa vào khu cách ly y tế tập trung.

Là địa bàn cấp độ 4, thị trấn Cao Phong mấy ngày gần đây ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 nhất so với 9 xã còn lại của huyện. Đồng chí Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Những ngày qua, các ca F0 tiếp xúc nhiều người nên công tác phòng, chống dịch (PCD) chú trọng vào việc truy vết các trường hợp tiếp xúc F0, yêu cầu mọi người nghiêm túc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm quy định cách ly, tự cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Trong tình hình hiện nay, các Tổ Covid-19 cộng đồng tiếp tục phát huy vai trò, tích cực "đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giám sát, hướng dẫn các F1 cách ly tại nhà; tuyên truyền nâng cao ý thức PCD của người dân, đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà và tập trung đông người, khi đến nơi công cộng phải thực hiện nghiêm túc quy định bắt buộc đeo khẩu trang và khai báo y tế. Nhìn chung, người dân đã chấp hành tốt các quy định về PCD Covid-19.

Thị trấn Cao Phong hiện có 7 khu dân cư. Để tăng cường công tác PCD, UBND thị trấn chỉ đạo, đôn đốc hoạt động của 7 tổ giám sát dịch tễ, 68 Tổ Covid-19 cộng đồng; giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) PCD Covid-19 thị trấn. Chủ tịch UBND thị trấn yêu cầu thống kê các hộ có đủ điều kiện cách ly F0, F1 tại nhà để chủ động triển khai các phương án PCD Covid-19.

Tại xã Hợp Phong, công tác PCD Covid-19 cũng được tăng cường với nỗ lực kiểm soát, không để dịch lây lan diện rộng. Theo đồng chí Bùi Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy xã: BCĐ PCD Covid-19 xã tăng cường kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình từng địa bàn để có phương án khoanh vùng gọn, truy vết thần tốc, cách ly triệt để các trường hợp nguy cơ mắc Covid-19. Xã kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế của người dân để sàng lọc và theo dõi y tế. Ngay sau khi phát hiện ca F0 đầu tiên đã khẩn trương đưa vào khu cách ly tập trung, đồng thời, cán bộ y tế test nhanh cho các F1 có nguy cơ, hướng dẫn F1 tự cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của nhân viên y tế, cán bộ thôn và tổ Covid-19 cộng đồng.

Thu Trang


Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục