(HBĐT) - Ngày 19/4, UBND huyện Lạc Thủy tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2022.


Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền về tháng ATTP năm 2022.

Chủ đề của Tháng hành động vì ATTP năm 2022 là "Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh (SXKD) và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”. Tháng hành động vì ATTP bắt đầu từ ngày 15/4 - 15/5/2022 trên phạm vi toàn huyện. Trong đó, tập trung các hoạt động chủ yếu như: Triển khai chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động SXKD thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong SXKD thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm cũng như hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP từ huyện đến cơ sở…Mục đích nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP tại các cơ sở SXKD, quảng cáo thực phẩm; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức chính trị - xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn và kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP… 

Tại lễ phát động, đại diện bếp ăn tập thể các nhà trường, công ty và nhà hàng trên địa bàn huyện ký cam kết ATTP với UBND huyện Lạc Thủy thực hiện đúng các quy định về ATTP và chịu hoàn toàn trách nhiệm về những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành tuyên truyền, cổ động "Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 trên các trục đường chính của huyện.

                                                                                    
Đ.T

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục