Đối với các nước phát triển trên thế giới dịch vụ Bác sỹ gia đình đã trở nên phổ biến, ở các nước này gần như mỗi gia đình đều có một bác sỹ riêng cho mình do đó đã giảm tải cho các bệnh viện, và chính bản thân người bệnh cũng tiết kiệm được thời gian đi lại.

 

Ở nước ta hiện cụm từ Bác sỹ gia đình đã được nhắc đến, tuy nhiên do điều kiện đường xá đi lại, thiết bị và dụng cụ y tế chưa đầy đủ nên việc chăm sóc sức khỏe tại nhà còn rất ít cơ sở y tế làm được. Sức nặng về khám chữa bệnh vẫn đè nặng nên các bệnh viện công, dẫn tới tình trạng quá tải, người bệnh đi khám bệnh nay lại phải chờ đợi có khi mất cả ngày, tình trạng chờ đợi kéo theo tâm lý ngại đi khám bệnh, nhất là đối với những người bận dộn hay đi lại khó khăn.

Trong những năm gần đây khi đời sống của người dân dần nâng cao, sức khỏe cũng được quan tâm hơn việc sử dụng các dịch vụ y tế tốt luôn là lựa chọn tối ưu. Trong rất nhiều các dịch vụ y tế tiện ích mang tới cho khách hàng, dịch vụ “lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm tại nhà” của Bệnh viện MEDLATEC là một dịch vụ khá tiện ích. Qua 16 năm triển khai dịch vụ này của Bệnh viện, MEDLATEC đã dần khẳng định được lòng tin với bệnh nhân.

Qua trả lời phỏng vấn, Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Len - TP KHTH của MEDLATEC cho biết, MEDLATEC hiện đang là bệnh viện dám đầu tư một dàn máy móc đồng bộ và hiện đại về cận lâm sàng (xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh) tại Hà Nội, hơn 16 năm hình thành và phát triển MEDLATEC đã đưa ra rất nhiều các dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh với mục tiêu là người bệnh sẽ được sử dụng những dịch vụ tiện ích với chất lượng cao như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng... trong đó “Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tại nhà” được hình thành và phát triển ngay từ ngày đầu thành lập công ty, qua nhiều năm hoạt động dịch vụ này đã trở nên tin cậy với bệnh nhân. Bác sỹ Len cho hay đối với dịch vụ này, người bệnh có nhu cầu chỉ cần gọi điện tới viện và đăng ký làm xét nghiệm, Bệnh viện sẽ cử cán bộ tới lấy mẫu và khi có kết quả cán bộ bệnh viện lại mang kết quả và tư vấn cho người bệnh, nếu vẫn thắc mắc thì bệnh nhân có thể gọi điện trực tiếp đến Bệnh viện để được Bác sỹ giải đáp thắc mắc. Dịch vụ này khá phù hợp với những người có ít thời gian rảnh dỗi, nhóm đối tượng đi lại khó khăn, và đặc biệt là những hôm thời tiết khắc nghiệt như mưa bão…

Với việc phát triển và mở rộng bệnh viện, hiện tại MEDLATEC đã triển khai đầy đủ các chuyên khoa và triển khai thêm nhiều dịch vụ mới để phục vụ cho bệnh nhân nhưng dịch vụ lấy mẫu tại nhà vẫn phát triển song song của MEDLATEC, luôn được quan tâm, đầu tư để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Thiết nghĩ đây là một cách làm khá hay, táo bạo ở một cơ sở tư nhân như MEDLATEC, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định qua sự phát triển của bệnh viện như ngày nay và sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của Bệnh nhân tại MEDLATEC.

 

                                                      Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục