Quyền trẻ em được tuyên truyền phổ biến tại hội thi gia đình văn hóa huyện Tân Lạc năm 2014.

Quyền trẻ em được tuyên truyền phổ biến tại hội thi gia đình văn hóa huyện Tân Lạc năm 2014.

(HBĐT) - Theo đồng chí Cao Thị Nụ, Trưởng phòng LĐ -TB&XH huyện Tân Lạc trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, sự chỉ đạo sát sao của Sở LĐ -TB&XH. Nhờ đó, nhận thức của người dân được nâng lên, các quyền cơ bản của trẻ em được thực hiện, góp phần ổn định phát triển KT -XH của địa phương.

 

Hàng năm, phòng LĐ -TB&XH tham mưu cho Ban chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện xây dựng kế hoạch, Thư kêu gọi ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em gửi đến các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn và các KDC. Theo đó, mỗi CB -CNVC ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, các hộ gia đình đóng góp từ 20.000 đồng/hộ, ngoài ra, quỹ còn nhận được rất nhiều hiện vật như: đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp, thực phẩm... Đến nay, tổng số dư của quỹ là 222 triệu đồng, tăng 123 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2013.

 

Tổng số trẻ em toàn huyện hiện nay có 23.630 cháu, trong đó, trẻ dưới 6 tuổi 9.021 cháu. Trong 6 tháng đầu năm, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của huyện đã được quan tâm và thực hiện có hiệu quả, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT, 97 trẻ mồ côi, khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội, 100% xã, phường đạt xã, phường phù hợp với trẻ em, 239 xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện có cộng tác viên làm công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Đặc biệt, trên địa bàn huyện không có trẻ em nghiện ma tuý, nhiễm HIV /AIDS, nạn nhân chất độc da cam, bị buôn bán, bắt cóc, ngược đãi, bạo hành, trẻ em lao động trong điều kiện nặng nhọc, trẻ em bị xâm hại tình dục và không có trẻ em vi phạm pháp luật..

 

Trong những năm qua, Quỹ bảo trợ trẻ em đã hoạt động hiệu quả góp phần hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hoà nhập, vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Từ nguồn quỹ xây dựng được, dịp Tết Nguyên đán và tháng hành động vì trẻ em, Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 115 cháu hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà 300.000 đồng. Trích quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ kinh phí đi lại cho 2 trẻ em đi phẫu thuật tim và mắt miễn phí tại Hà Nội. Với cấp xã việc thăm hỏi, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt cũng được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhờ đó, 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, giúp đỡ thường xuyên; trong đó có 100% trẻ em khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng, 100% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi được giúp đỡ, chăm sóc...

 

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phòng đã phối hợp với Đài TT -TH huyện, Trung tâm VH -TT huyện tổ chức các hoạt động truyền thông tại địa phương  bằng các hình thức như đưa tin trên Đài TT -TH hình huyện, treo panô, khẩu hiệu tại các trục đường chính và trung tâm xã, thị trấn theo các khẩu hiệu của Bộ LĐ -TB&XH đã đề ra nhằm tuyên truyền tới toàn thể xã hội cùng chung tay hành động để trẻ em được chăm sóc, quan tâm ngay từ gia đình mình.     

 

 

 

                                                                             Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục