Bác sĩ Tô Thanh Phương kiểm tra, giám sát tại điểm tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rubella.

Bác sĩ Tô Thanh Phương kiểm tra, giám sát tại điểm tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rubella.

(HBĐT) - Tự hào được cống hiến cho công tác y tế dự phòng với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", đó là niềm tự hào của thầy thuốc ưu tú - bác sĩ Tô Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hòa Bình. Là một bác sỹ gắn bó lâu năm với sự nghiệp y tế và hơn 15 năm cống hiến cho công tác y tế dự phòng, bác sỹ Phương luôn chủ động giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hiệu quả các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, góp phần quan trọng khống chế các bệnh truyền nhiễm gây dịch, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

 

Năm 1983, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên, bác sĩ, trung úy Tô Thanh Phương được phân công công tác tại Trung đoàn Tăng thiết giáp 407 – Quân đoàn 14 – Quân khu I với chức vụ Đại đội trưởng quân y. Năm 1985, bác sĩ Phương được kết nạp vào Đảng. Mang trong mình cái tâm của người thầy thuốc, được công tác và rèn luyện trong môi trường quân đội, sự kiên cường của người đảng viên, người lính Cụ Hồ, bác sĩ Phương đã không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao trình dộ chuyên môn. Đến năm 2011, bác sĩ Phương đã hoàn thành xong chương trình học chuyên khoa II, chuyên ngành Y tế công cộng.

 

Với 32 năm công tác trong ngành y, trong đó, hơn 15 năm làm công tác y tế dự phòng, bác sĩ Phương luôn coi truyền thông là sợi chỉ xuyên suốt, khởi đầu quan trọng không thể thiếu để khơi dậy ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng - chống dịch bệnh, ATVSTP; vận động người dân thay đổi thói quen, tập quán vệ sinh lạc hậu, thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe; bảo đảm an toàn vệ sinh trong lao động để phòng - chống tai nạn, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp… nâng cao sức khỏe của mỗi người và cộng đồng. Ở cương vị lãnh đạo đơn vị, bác sĩ Tô Thanh Phương luôn thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhân lực, sắp xếp cán bộ phù hợp với trình độ chuyên môn và sở trường công tác. Với vai trò bí thư chi bộ, giám đốc đơn vị trong 3 năm từ 2012, 2013, 2014, bác sĩ Phương đã lãnh đạo cơ quan và chi bộ Trung tâm YTDP thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm và được công nhận chi bộ trong sạch - vững mạnh, cơ quan văn hóa 3 năm liền.

 

Sự khiêm tốn, cầu thị, ham học hỏi của bác sĩ Phương còn được minh chứng qua đam mê nghiên cứu khoa học, áp dụng nhiều tiến bộ KH-KT vào chuyên môn để nâng cao hiệu quả công việc. Đến nay, bác sĩ đã tham gia nhiều đề tài cấp khu vực, viện trung ương, cấp ngành, cấp tỉnh, cấp thành phố. Từ những thành tích nổi bật trong công tác y tế, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Tô Thanh Phương đã nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Y tế; nhiều năm đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Tiêu biểu là vào dịp 27/2 vừa qua, bác sĩ Tô Thanh Phương vinh dự là một trong 11 đại biểu y tế điển hình xuất sắc của tỉnh ta được Bộ Y tế tặng bằng khen và tham dự lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, báo công với Bác Hồ diễn ra tại Hà Nội.

 

Không bằng lòng với những gì mình có, bác sĩ Phương vẫn luôn tự răn mình và nhắc nhở đồng nghiệp phải không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp thấm nhuần lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”.

 

 

 

                                                                                      PV

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục