Khi bị đặt dưới quá nhiều sức ép như “sẽ tỏa sáng”, “sẽ đăng quang”..., nhiều ngôi sao lớn bỗng trở nên mờ nhạt và... tắt đài!

 
Dưới sức ép của sự kỳ vọng, Wayne Rooney đã không thể hiện được tài năng của mình. Những gì mà anh để lại ở giải đấu này là một phong độ hết sức kém cỏi, tâm lý không vững vàng và tỏ ra kiệt sức khi đối mặt với những hậu vệ đối phương. Đó cũng là hình ảnh chung cho thất bại của tuyển Anh, đội bóng được xem là ứng viên vô địch khi VCK chưa bắt đầu.
 
Càng được kỳ vọng bao nhiêu, Cristiano Ronaldo thi đấu... nhạt nhòa bấy nhiêu. Ảnh: Reuters


Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo cũng phần nào thể hiện được khả năng của mình qua những trận đấu ở vòng bảng. Anh thậm chí là cầu thủ duy nhất được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở cả ba trận đấu vòng bảng. Thế nhưng, khi phải đối đầu với một đội bóng hùng mạnh như Tây Ban Nha, Ronaldo trở nên lạc lõng và mờ nhạt cả trận đấu. World Cup lần này dường như đã khép lại quá sớm đối với Ronaldo.

 

Trong những tập thể hùng mạnh và không thiếu những cầu thủ đẳng cấp thế giới, áp lực của các siêu sao được san sẻ và họ lại đích thực là chính mình.

Thế kỷ 21, thời đại mà các phương tiện truyền thông tin bùng nổ, người hâm mộ toàn cầu được thưởng thức bóng đá một cách đầy đủ và sâu sát hơn. Điều đó cũng đi kèm với mặt trái là mọi ngóc ngách của bóng đá đều được phơi bày trước mắt công chúng. Những kỳ vọng mà người hâm mộ nước nhà dành cho các cầu thủ của mình, vì thế, càng trở nên to lớn hơn bao giờ hết. Các ngôi sao lớn của giải đấu, khi bị đặt dưới những sức ép như vậy, bỗng trở nên mờ nhạt và... tắt đài! Họ không còn giữ được một cái đầu lạnh trước những gì đang diễn ra trên sân, trở nên lo lắng và đánh mất đi đẳng cấp cũng như sự tự tin vốn có của mình.
 
Trong bối cảnh đó, những cầu thủ trẻ, vốn trước đó chưa có mấy tiếng tăm như Mesut Ozil, Thomas Mueller của tuyển Đức; Luis Suarez của Uruguay lại trở nên nổi bật ở VCK World Cup năm nay. Không bị đặt dưới áp lực của sự kỳ vọng, họ đã có những khoảnh khắc tỏa sáng và mang lại thắng lợi cho đội bóng của mình. Luis Suarez chính là sự khác biệt của Uruguay khi họ gặp muôn vàn khó khăn trước sự quật cường của các cầu thủ Hàn Quốc. Pha ngoặt bóng rồi cứa lòng cực kỳ đẹp mắt của anh ở những phút cuối cùng của trận đấu đã đưa Uruguay lọt vào tứ kết lần đầu tiên sau nhiều năm. Thomas Mueller là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Đức ở World Cup lần này nhưng anh lại đang là cầu thủ nguy hiểm nhất với 3 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn.
 
Ấn tượng hơn cả là Mesut Ozil, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ mà trước đó nhiều người còn chưa biết đến. Cùng với Mueller, Ozil đã đưa đội tuyển Đức non trẻ không được đánh giá cao trước giải hạ gục tuyển Anh đầy sao. Lối chơi khôn ngoan và giàu kỹ thuật của Ozil làm người ta liên tưởng đến những “số 10” nổi tiếng trong lịch sử như Zidane, Platini, Zico...
 
Tất nhiên, không phải những ngôi sao nào được kỳ vọng quá mức cũng đều ra về trong thất bại. Khi được đứng trong những tập thể hùng mạnh và không thiếu những cầu thủ đẳng cấp thế giới, áp lực của các siêu sao được san sẻ và họ lại đích thực là chính mình. L. Messi, tuy chưa có được bàn thắng cho riêng mình, vẫn thi đấu cực kỳ xuất sắc. Khi nhiệm vụ ghi bàn được các tiền đạo đẳng cấp như G. Higuain hay C. Tevez thực hiện quá tốt, L. Messi lùi lại phía sau và trở thành một cầu thủ dẫn dắt lối chơi.
 
Vẫn còn đó những pha đi bóng thanh thoát và mềm mại qua hàng loạt đối thủ, những cú vuốt bóng sắc lẹm làm khổ sở biết bao thủ môn, L. Messi bây giờ còn có những pha kiến tạo hiệu quả đặt các đồng đội của mình vào tình thế thuận lợi. Vượt qua những lời chỉ trích và nghi ngờ về khả năng cầm quân của Maradona, tuyển Argentina đã toàn thắng cả 4 trận và đang trở thành một vật cản đáng sợ cho bất cứ đội bóng nào trên hành trình giành chức vô địch.
 
 
                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hình thức truyền thông DS - KHHGĐ được tăng cường trong VNT các trường PT DTNT được can thiệp.
Không có hình ảnh

Hơn một triệu người đón chào Tây Ban Nha trở về

Đội tân vô địch World Cup trở thành người hùng dân tộc tại Tây Ban Nha. Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero cũng như Hoàng gia đều nghênh đón họ

Cái nhìn khách quan của tờ the Guardian về trận chung kết: Đôi bên cùng tiêu cực!

Nhiều tờ báo đã đánh giá trận chung kết một cách phiến diện khi mô tả sự “tao nhã” của Tây Ban Nha đã thắng lối chơi “cục súc” của Hà Lan. Nhưng với góc nhìn khách quan, cây bút Richard Williams của tờ báo Anh The Guardian đã nêu lên một sự thật là lối chơi phản bóng đá của cả đôi bên đã hủy hoại một trận chung kết World Cup.

"Thầy" bạch tuộc Paul quyết định nghỉ hưu

World Cup 2010 khép lại với phán đoán chính xác của “thầy” bạch tuộc Paul về ngôi VĐ cho TBN. Đây cũng sẽ là dự đoán cuối cùng của “nhà tiên tri” này. Hôm qua viện hải dương học Sea Life khẳng định Paul sẽ không dự đoán thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

Chào mừng Tây Ban Nha - Tân vô địch bóng đá thế giới

Tây Ban Nha đã trở thành chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2010 khi giành chiến thắng 1 - 0 trước Hà Lan trong trận chung kết nghẹt thở diễn ra rạng sáng nay, 12-7, trên sân Soccer City (thành phố Johannesburg, Nam Phi).

Tương lai chờ đội Đức

Chỉ xếp hạng 3 nhưng Đức mới là đội gây ấn tượng đậm nét nhất khi trình làng những gương mặt trẻ trung cùng lối chơi tấn công cống hiến

Diego Forlan đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Với 23,4% số phiếu bầu, Diego Forlan đã vượt qua Wesley Sneijder và David Villa để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Trong khi đó, tuyển thủ Đức Thomas Mueller lập cú đúp với danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục