Ứng cử viên sáng giá Brazil đã gục ngã trước “cơn lốc da cam” trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Tiếc vì các vũ công Samba phải kết thúc sớm cuộc hành trình World Cup 2010, nhưng HLV Vương Tiến Dũng cho rằng chiến thắng thuộc về Hà Lan là xứng đáng…

 

Sau chuỗi phong độ ấn tượng được các “Vũ công Samba” thể hiện từ vòng bảng đến lượt trận knock - out, chẳng ai dám nghĩ đội bóng từng 5 lần Vô địch thế giới lại để thua trước “cơn lốc da cam” có lối tấn công chẳng mấy sắc bén. Theo lời HLV Vương Tiến Dũng, nguyên nhân chính khiến Brazil phải dừng bước ở vòng Tứ kết là do quá chủ quan sau khi vượt lên dẫn trước:

 

World Cup đã khép lại với Brazil bằng chiếc thẻ đỏ của Melo
 
“Màn trình diễn của Brazil có 2 thái cực khác biệt hẳn nhau. Hiệp một các cầu thủ Brazil triển khai ý đồ tấn công hiệu quả, hiệp hai là một bộ mặt nhợt nhạt ngoài sức tưởng tượng. Theo cảm nhận của tôi, kể từ lúc Brazil vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Robinho những dấu hiệu chủ quan, coi thường đối thủ đã xuất hiện trong cách triển khai lối chơi. Đã có nhiều cơ hội ghi bàn dành cho Brazil, nhưng các cầu thủ lại dứt điểm quá ẩu

 

Lối chơi Hà Lan thể hiện ở trận đấu gặp Brazil không có gì nổi trội và hấp dẫn, nhưng đội bóng mang biệt danh “cơn lốc da cam” đã giành chiến thắng vì biết tận dụng tối đa nhược điểm, lẫn sai lầm của Brazil. Đó là khả năng phòng chống tình huống cố định, những cú tạt bóng tầm cao, đặc biệt là biết vùng lên mạnh mẽ đúng lúc đối thủ chủ quan…”.

 

Brazil nằm trong số những đội bóng yêu thích nhất tại World Cup, khi đại diện đến từ Nam Mỹ phải sớm dừng bước “tướng” Dũng  không giấu được cảm giác tiếc nuối. Tuy nhiên, ông Dũng cũng khẳng định chiến thắng chung cuộc thuộc về Hà Lan là xứng đáng, bởi phần thưởng ở những trận đấu lớn chỉ thuộc về người biết chớp thời cơ mà thôi.

 

"Tướng" Dũng cảm thấy tiếc khi Brazil phải dừng bước sớm
 
Giải thích thêm về thất bại của Brazil, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Kể từ đầu World Cup, chưa lúc nào Brazil phải rơi vào tình cảnh của những kẻ bám đuổi. Sau khi bất ngờ nhận bàn thua, những cầu thủ ngôi sao mà đội bóng này đang sở hữu không biết cách phát huy hết đẳng cấp của mình.

 

Khả năng cản phá bóng bổng của các đại diện đến từ châu Âu luôn là những điểm mạnh, nhưng Brazil lại quyết định từ bỏ lối đá tấn công phối hợp nhóm sở trường để “đốt cháy giai đoạn” bằng những đường chuyền dài, hoặc các tình huống câu bóng tầm cao, việc Brazil bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Hà Lan là điều dễ hiểu. Brazil thất bại vì họ không còn giữ được hình ảnh của chính mình khi rơi vào thế rượt đuổi…”.

 

Hà Lan vừa loại bỏ được ứng cử viên hàng đầu Brazil, cơ hội giành quyền vào chơi ở trận Chung kết đang rất rộng mở cho đội bóng này khi chỉ phải gặp Urugay ở vòng Bán kết. Dù không đặt trọn vẹn niềm tin vào “cơn lốc da cam”, HLV Vương Tiến Dũng cũng cho rằng cơ hội Vô địch của đội bóng cũng chẳng phải  quá hẹp:

 

Cơ hội Vô địch đang rộng mở cho Hà Lan
 
“Trong bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ, đó thực sự yếu tố mang đến sự hấp dẫn rất riêng, rất mạnh mẽ của môn thể thao này. Hà Lan vừa đánh bại Brazil ở thế “cửa dưới”, mọi điều đều có thể xảy ra nếu đội bóng vẫn duy trì được tinh thần và trạng thái tâm lý hưng phấn có được sau chiến thắng vang dội giành được trước Brazil.

 

So về lực lượng, Argentina và Tây Ban Nha vẫn nhỉnh hơn. Người Hà Lan hiểu rõ đang ở rất gần vinh quang, đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh giúp các cầu thủ Hà Lan đủ san lấp khoảng cách về mặt nhân sự. Dù có gặp ĐKVĐ châu Âu, hay Argentina ở trận Chung kết cơ hội tạo ra bất ngờ vẫn dành cho Hà Lan. Đó là chuyện của tương lai, còn trước mắt “cơn lốc da cam” phải tính đường vượt qua Uruguay ở vòng Bán kết.

 
 
                                                                              Theo DanTri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hình thức truyền thông DS - KHHGĐ được tăng cường trong VNT các trường PT DTNT được can thiệp.
Không có hình ảnh

Hơn một triệu người đón chào Tây Ban Nha trở về

Đội tân vô địch World Cup trở thành người hùng dân tộc tại Tây Ban Nha. Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero cũng như Hoàng gia đều nghênh đón họ

Cái nhìn khách quan của tờ the Guardian về trận chung kết: Đôi bên cùng tiêu cực!

Nhiều tờ báo đã đánh giá trận chung kết một cách phiến diện khi mô tả sự “tao nhã” của Tây Ban Nha đã thắng lối chơi “cục súc” của Hà Lan. Nhưng với góc nhìn khách quan, cây bút Richard Williams của tờ báo Anh The Guardian đã nêu lên một sự thật là lối chơi phản bóng đá của cả đôi bên đã hủy hoại một trận chung kết World Cup.

"Thầy" bạch tuộc Paul quyết định nghỉ hưu

World Cup 2010 khép lại với phán đoán chính xác của “thầy” bạch tuộc Paul về ngôi VĐ cho TBN. Đây cũng sẽ là dự đoán cuối cùng của “nhà tiên tri” này. Hôm qua viện hải dương học Sea Life khẳng định Paul sẽ không dự đoán thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

Chào mừng Tây Ban Nha - Tân vô địch bóng đá thế giới

Tây Ban Nha đã trở thành chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2010 khi giành chiến thắng 1 - 0 trước Hà Lan trong trận chung kết nghẹt thở diễn ra rạng sáng nay, 12-7, trên sân Soccer City (thành phố Johannesburg, Nam Phi).

Tương lai chờ đội Đức

Chỉ xếp hạng 3 nhưng Đức mới là đội gây ấn tượng đậm nét nhất khi trình làng những gương mặt trẻ trung cùng lối chơi tấn công cống hiến

Diego Forlan đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Với 23,4% số phiếu bầu, Diego Forlan đã vượt qua Wesley Sneijder và David Villa để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Trong khi đó, tuyển thủ Đức Thomas Mueller lập cú đúp với danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục