Cuối cùng thì Uruguay cũng đã vào được bán kết World Cup 2010 sau 120 phút thi đấu mệt mỏi cùng những cú sút phạt đầy căng thẳng của loạt đá luân lưu 11m. Ghana đã đánh mất cơ hội một cách thật đáng tiếc.. giá như Gyan bình tĩnh thêm chút nữa thì chính các cầu thủ Ghana mới là người thi đấu ở trận bán kết tiếp theo.

 

Những phút thi đấu đầu hiệp 1, các cầu thủ Uruguay nhập cuộc tốt hơn với bộ đôi Suarez - Forlan. Cặp cầu thủ này đã có đôi lần uy hiếp khung thành thủ môn Ghana, Kingson. Tuy nhiên, với một nền tảng thể lực sung mãn cùng sự phản xạ xuất sắc của Kingson, các chân sút tuyển Uruguay vẫn không thể thực hiện được điều họ mong muốn là ghi bàn vào lưới Ghana.

Các cầu thủ Uruguay chỉ chiếm được ưu thế trận đấu đến giữa hiệp 1, khi mà nền tảng sung mãn thể lực được các cầu thủ Ghana khai thác triệt để với những đường chuyền dài vượt tuyến cùng các pha đua tốc độ giữa các hàng công Ghana và hàng thủ Uruguay.

Hai cái tên được nhắc nhiều nhất trong những phút cuối hiệp 1 là Gyan và Boateng. Bộ đôi này đã liên tục khuấy đảo hàng thù Uruguay khiến cho thủ thành Muslera phải chống đỡ khá vất vả. Lối chơi áp sát cùng với sự hưng phấn của các cầu thủ Ghana đã gây khó chịu cho các cầu thủ Uruguay. Tuyến giữa Ghana hầu như kiểm soát được trận đấu cùng với các pha xẻ cánh hết sức khó chịu của Inkoom.

Vào thời điểm mà tất cả mọi người đều nghĩ rằng hai đội sẽ kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 0-0 thì bất ngờ ở phút cộng giờ thứ 2 của hiệp 1, cú sút xa quyết đoán, đầy quả cảm của Muntari, tiền vệ của CLB Inter Milan và tuyển Ghana, đã ghi bàn thắng, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Ghana trước sự ngơ ngác của các tuyển thủ Uruguay, dường như họ vẫn không hiểu điều gì đang xảy ra.

Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1 - 0 nghiêng về phía các cầu thủ Ghana.

Các cầu thủ Ghana tiếp tục nhập cuộc tốt hơn các cầu thủ Uruguay khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Mọi chuyện tưởng chừng như bế tắc với các cầu Uruguay thì Forlan đã làm cho cả cầu trường nín lặng trước cú sút phạt tuyệt đẹp cân bằng tỷ số 1-1 cho Uruguay. Xuất phát từ pha phạm lỗi của Boateng với Victorino, Uruguay được hưởng quả đá phạt chếch bên góc phải khung thành Kingson. Phút thứ 55, Forlan đã thực hiện cú sút vượt qua hàng rào, đi vào góc xa khung thành trước những ngón tay với theo một cách vô vọng của thủ môn Kingson. Một bàn thắng tuyệt đẹp của Forlan và là bàn thắng thứ 3 Forlan ghi được ở vòng chung kết này.

Sau bàn gỡ hòa của Forlan, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Uruguay dâng cao, họ thi đấu một cách lăn xả và đầy quyết tâm. Những phút giữa hiệp 2, thế trận hai bên trên sân là 50-50 sau khi tuyến tiền vệ Uruguay đã kiểm soát được bóng ở khu vực giữa sân, nơi luôn là cuộc chiến nóng bỏng của hàng tiền vệ cả 2 đội bóng. Yếu  tố tâm lý đã giúp cho các đôi chân tuyển Uruguay chạy một cách thanh thoát hơn, lắt léo và có những đường chuyền chính xác hơn.

Những phút cuối hiệp 2, chính các cầu thủ Uruguay mới là những cầu thủ tạo được nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương hơn các cầu thủ Ghana. Tuy nhiên, tỷ số trận đấu vẫn không được thay đổi khi mà các chân sút của Uruguay vẫn chưa tận dụng triệt để các cơ hội mà đồng đội tạo ra cho mình. Bằng tất cả những nỗ lực, các cầu thủ Ghana cũng đã tạo được một vài cơ hội tiếp cận thủ thành Muslera, thế nhưng, dường như cái duyên ghi bàn của các cầu thủ Ghana đã không còn ở bên cạnh họ.

90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa 1-1. Tuyển Uruguay đã lội ngược dòng thành công nhờ vào pha sút phạt tuyệt đẹp của Forlan.

15 phút thi đấu của hiệp phụ thứ nhất chậm rãi trôi qua trong thế trận giằng co của cả hai đội. Dường như mọi nẻo đường dẫn tới khung thành của đối phương đều bị các hậu vệ đội bạn khóa chặt cùng với sự thi đấu chắc chắn của thủ môn đã khiến cho cả hai đội tiếp tục bước vào hiệp phụ thứ hai với tỷ số hòa 1-1.

Thể lực chính là điểm mạnh được các cầu thủ Ghana khai thác triệt để trong suốt thời gian thi đấu hiệp phụ thứ 2. Họ đã tạo ra được vô số cơ hội tấn công về phía khung thành Uruguay. Thế nhưng, điều mà các cầu thủ Ghana mong đợi nhất là bàn thắng đã không đến với họ khi mà hầu hết các cầu thủ Uruguay, đã lộ dấu hiệu mệt mỏi, tập trung phòng ngự số đông trước khung thành Muslera.

Kịch tính những phút cuối trận đấu diễn ra khi Suarez buộc phải dùng tay phá bóng ngay trước vạch khung thành Uruguay. Một thẻ đỏ truất quyền thi đấu Suarez và một quả đá phạt penalty dành cho Ghana. Như vậy, không chờ đến loạt đá luân lưu phân định thắng thua, các cầu thủ Ghana hoàn toàn có thể quyết định số phận đội bóng mình. Tất cả những hy vọng - mong đợi đều được dồn vào Gyan, người thực hiện quả phạt penalty. Thế nhưng, nụ cười, niềm vui chiến thắng đã không đến với Ghana khi mà Gyan thực hiện quả penalty không thành công. Bóng bật xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Muslera, đánh tan mọi hy vọng kết thúc sớm trận đấu của Ghana. Cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11m sau 120 phút thi đấu hòa 1-1.

Ở loạt đá thứ 3, Mensah không chạy lấy đà, tung cú sút.. nhẹ về phía thủ thành Muslera đang đổ người.. Uruguay vượt lên dẫn trước Ghana 3-2. Ở loạt đá tiếp theo, loạt đá thứ 4, đến lượt Pereira của Uruguay sút hỏng quả đá luân lưu, thế nhưng, Adiyiah đã không thể tận dụng được cơ hội này để đưa Ghana giành lại thế cân bằng khi anh tiếp tục đá bóng về phía.. thủ thành Muslera, tỷ số đá phạt luân lưu vẫn là 3-2 nghiêng về Uruguay. Cuối cùng, ở lượt đấu thứ 5, Abreu đã sút bóng tung lưới Ghana, đưa Uruguay vào bán kết, kết thúc 120 phút thi đấu nghẹt thở.

Video: 120 phút thi đấu tứ kết: Uruguay - Ghana: 1 - 1
<EMBED src=http://www.sggp.org.vn/flash/swf/mediaplayer.swf width=320 height=260 type=application/x-shockwave-flash allowfullscreen="true" flashvars="file=http://www.sggp.org.vn/flash//2010/07/flash3889_Uruguay_Ghana_120.flv&image=http://www.sggp.org.vn/flash/2010/07/flash3889_bia.jpg">

Video: Loạt đá luân lưu 11m giữa Uruguay và Ghana. Nguồn VTV3
<EMBED src=http://www.sggp.org.vn/flash/swf/mediaplayer.swf width=320 height=260 type=application/x-shockwave-flash flashvars="file=http://www.sggp.org.vn/flash//2010/07/flash3890_Uruguay_Ghana_penalty.flv&image=http://www.sggp.org.vn/flash/2010/07/flash3890_Wket.jpg" allowfullscreen="true">

 

Một vài hình ảnh đẹp của trận đấu:

Trọng tài chính: người Bồ Đào Nha, Olegario Benquerenca

Đội hình thi đấu:

Ghana: Kingson, Pantsil, John Mensah, Vorsah, Sarpei; Annan, Boateng, Inkoom, Muntari, Asamoah, Gyan.

Uruguay: Muslera, Lugano, Victorino, Fucile, Maximiliano Pereira, Perez, Arevalo, Cavani, Fernandez, Suarez, Forlan.

 

                                                                                   Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hình thức truyền thông DS - KHHGĐ được tăng cường trong VNT các trường PT DTNT được can thiệp.
Không có hình ảnh

Hơn một triệu người đón chào Tây Ban Nha trở về

Đội tân vô địch World Cup trở thành người hùng dân tộc tại Tây Ban Nha. Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero cũng như Hoàng gia đều nghênh đón họ

Cái nhìn khách quan của tờ the Guardian về trận chung kết: Đôi bên cùng tiêu cực!

Nhiều tờ báo đã đánh giá trận chung kết một cách phiến diện khi mô tả sự “tao nhã” của Tây Ban Nha đã thắng lối chơi “cục súc” của Hà Lan. Nhưng với góc nhìn khách quan, cây bút Richard Williams của tờ báo Anh The Guardian đã nêu lên một sự thật là lối chơi phản bóng đá của cả đôi bên đã hủy hoại một trận chung kết World Cup.

"Thầy" bạch tuộc Paul quyết định nghỉ hưu

World Cup 2010 khép lại với phán đoán chính xác của “thầy” bạch tuộc Paul về ngôi VĐ cho TBN. Đây cũng sẽ là dự đoán cuối cùng của “nhà tiên tri” này. Hôm qua viện hải dương học Sea Life khẳng định Paul sẽ không dự đoán thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

Chào mừng Tây Ban Nha - Tân vô địch bóng đá thế giới

Tây Ban Nha đã trở thành chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2010 khi giành chiến thắng 1 - 0 trước Hà Lan trong trận chung kết nghẹt thở diễn ra rạng sáng nay, 12-7, trên sân Soccer City (thành phố Johannesburg, Nam Phi).

Tương lai chờ đội Đức

Chỉ xếp hạng 3 nhưng Đức mới là đội gây ấn tượng đậm nét nhất khi trình làng những gương mặt trẻ trung cùng lối chơi tấn công cống hiến

Diego Forlan đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Với 23,4% số phiếu bầu, Diego Forlan đã vượt qua Wesley Sneijder và David Villa để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Trong khi đó, tuyển thủ Đức Thomas Mueller lập cú đúp với danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục