Đánh bại BĐN đầy thuyết phục, Tây Ban Nha đã tìm lại hình ảnh của ƯCV sáng giá cho chức vô địch năm nay. Cuộc đấu với đối thủ có hàng phòng ngự khá mạnh như Paraguay sẽ là cơ hội để La Furia Roja thể hiện sức mạnh tấn công siêu việt của mình.

 
Sau 4 trận đấu, Tây Ban Nha mới ghi được 5 bàn, một con số được coi là đáng thất vọng so với sức mạnh đích thực của các nhà ĐKVĐ châu Âu. HLV Del Bosque có lý do để bào chữa, nào là các cầu thủ có dấu hiệu mệt mỏi, chưa lấy lại phong độ cao nhất và cả thiếu may mắn. Nhưng kể cả khi chưa vượt qua được sức ì, họ vẫn từ từ tiến bước và góp mặt ở tứ kết.
 
 

David Villa vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía TBN

 

Trong số 4 trận đấu đã qua, TBN luôn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận, sở dĩ họ không giành được kết quả tương xứng là do sự vô duyên của hàng công. Chân sút chủ lực David Villa đã ghi 4 bàn nhưng số lần bỏ lỡ cơ hội của “El Guaje” còn gấp đôi như thế. Mặc dù vậy, sự hòa hợp trong lối chơi chung của Villa vẫn giúp anh có được một vị trí không thể thay thế.

 

Nếu như Villa đang đạt sự ổn định tương đối thì Torres lại đang gây thất vọng cực lớn. Sau 4 trận, “El Nino” không một lần lập công dù cơ hội không ít. Theo cuộc trưng cầu ý kiến trên tờ AS, đến 69% độc giả yêu cầu Torres nên ngồi ngoài để nhường chỗ của Llorente, người đã có 30 phút đầy ấn tượng trước Bồ Đào Nha.

 

Llorente sở hữu chiều cao 1m93 cùng khả năng không chiến cực tốt. Sự hiện diện của tiền đạo Bilbao giúp TBN có thêm nhiều miếng đánh đa dạng hơn, tạo điều kiện để Villa có khoảng trống bên cánh trái. Chính xác hơn, Llorente đóng góp nhiều hiệu quả về lối chơi hơn so với Fernando Torres.

 

Nhưng một thực tế không thể phủ nhận là Torres vẫn là ngôi sao được yêu mến ở nhất ở xứ bò tót. Người TBN không quên được khoảnh khắc “chú nhóc” đè mặt Lahm để ghi bàn duy nhất giúp đội nhà vô địch Euro 2008. Torres vẫn tồn tại phẩm chất của một thiên tài mà không cầu thủ nào TBN có được. Đó là lý do “El Nino” vẫn được Del Bosque tin tưởng, dù ông biết cầu thủ này chưa lấy lại phong độ sau chấn thương.
 
 

Torres khao khát thể hiện mình trước Paraguay đêm nay

 

Kể cả khi đánh mất sự sắc bén, việc Torres có mặt trên sân cũng giúp Villa rảnh chân hơn bên cánh trái. TBN vẫn sở hữu một hàng tiền vệ đầy kỹ thuật với hạt nhân là Xavi, Iniesta và Alonso nên họ dễ dàng thi triển những pha đan lát đẹp mắt đậm chất tiqui-taca, luôn khiến đối thủ bị cuốn theo lối đá của mình.

 

Người tiền nhiệm Aragones chỉ trích Del Bosque quá cầu toàn khi sử dụng cả Busquets lẫn Alonso ở giữa sân và lãng phí các ngôi sao chạy cánh như Navas, Silva. Tuy nhiên, “Ngài râu kẽm” có lý của mình bởi Busquets tập trung tối đa cho nhiệm vụ đánh chặn còn Alonso có thể chia sẻ nhiệm vụ cầm nhịp lối chơi cùng Xavi.

 

Cuộc đấu với Paraguay là cơ hội để kiểm chứng sức mạnh thực thụ của TBN. Ngoài trừ trận hòa Italia 1-1, Paraguay chưa để thủng lưới tại giải lần này. Không còn Chilavert trong khung gỗ hay những hậu vệ trứ danh như Ayala, Gamara, Arce nhưng lối chơi chặt chẽ, sắt đá vẫn là bản sắc của đội bóng Nam Mỹ tại các kỳ World Cup.

 

Tuy nhiên, ngoài hàng phòng ngự chắc chắn thì lối chơi của Paraguay tại giải này không có gì đặc biệt, Mất Cabanas do chấn thương thì Caceros, Rivertos hay Vera không thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở giữa sân. Trên hàng công, Santa Cruz cùng Benitez lại sa sút phong độ rõ rệt.
 
 

Paraguay phải rất vất vả mới vượt qua Nhật Bản ở vòng 16 đội

 

Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, Gerardo Martino sẽ phải chọn lối đá phòng ngự phản công và chờ đợi sơ hở từ đối phương. Sau khi vượt qua Nhật Bản đầy may mắn trên chấm 11m, Paraguay đã lần đầu tiên có mặt tại tứ kết và chắc chắn, họ vẫn muốn nối dài thêm kỳ tích lịch sử.

 

Sau thất bại cay đắng trước Hàn Quốc năm 2002, TBN hiểu rằng sự chủ quan có thể giết chết họ nên đoàn quân HLV Del Bosque sẽ vào cuộc đầy thận trọng. Nếu tiếp tục duy trì sức tấn công mãnh liệt từng thể hiện trước BĐN cùng lối chơi gắn kết, cơ hội có mặt tại bán kết của La Furia Roja là rất lớn.
 
 

  

Vòng tứ kết World Cup 2010

Ngày/Giờ (Hà Nội)

Đội

Kênh TT

2/7, 21h00

Brazil 1-2 Hà Lan (57)

VTV2

3/7, 1h30

Uruguay - Ghana (58)

VTV3

3/7, 21h00

Đức - Argentina (59)

VTV2

4/7, 1h30

Tây Ban Nha - Paraguay (60)

VTV3

 

                                                                                      Theo DanTri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hình thức truyền thông DS - KHHGĐ được tăng cường trong VNT các trường PT DTNT được can thiệp.
Không có hình ảnh

Hơn một triệu người đón chào Tây Ban Nha trở về

Đội tân vô địch World Cup trở thành người hùng dân tộc tại Tây Ban Nha. Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero cũng như Hoàng gia đều nghênh đón họ

Cái nhìn khách quan của tờ the Guardian về trận chung kết: Đôi bên cùng tiêu cực!

Nhiều tờ báo đã đánh giá trận chung kết một cách phiến diện khi mô tả sự “tao nhã” của Tây Ban Nha đã thắng lối chơi “cục súc” của Hà Lan. Nhưng với góc nhìn khách quan, cây bút Richard Williams của tờ báo Anh The Guardian đã nêu lên một sự thật là lối chơi phản bóng đá của cả đôi bên đã hủy hoại một trận chung kết World Cup.

"Thầy" bạch tuộc Paul quyết định nghỉ hưu

World Cup 2010 khép lại với phán đoán chính xác của “thầy” bạch tuộc Paul về ngôi VĐ cho TBN. Đây cũng sẽ là dự đoán cuối cùng của “nhà tiên tri” này. Hôm qua viện hải dương học Sea Life khẳng định Paul sẽ không dự đoán thêm bất kỳ trận đấu nào nữa.

Chào mừng Tây Ban Nha - Tân vô địch bóng đá thế giới

Tây Ban Nha đã trở thành chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2010 khi giành chiến thắng 1 - 0 trước Hà Lan trong trận chung kết nghẹt thở diễn ra rạng sáng nay, 12-7, trên sân Soccer City (thành phố Johannesburg, Nam Phi).

Tương lai chờ đội Đức

Chỉ xếp hạng 3 nhưng Đức mới là đội gây ấn tượng đậm nét nhất khi trình làng những gương mặt trẻ trung cùng lối chơi tấn công cống hiến

Diego Forlan đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Với 23,4% số phiếu bầu, Diego Forlan đã vượt qua Wesley Sneijder và David Villa để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Trong khi đó, tuyển thủ Đức Thomas Mueller lập cú đúp với danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục