(HBĐT) - Chiều ngày 25/1, tại hội trường Văn phòng Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Cuộc vận động dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Gần 100 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh đã dự Hội nghị.

 

Báo cáo của BCĐ nêu rõ: Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tỉnh uỷ đã thành lập Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng ban; thành lập tổ giúp việc Ban chỉ đạo Cuộc vận động gồm một số ngành hữu quan. Trên cơ sở đó, Tỉnh uỷ đã ban hành Hướng dẫn số 01 hướng dẫn các huyện, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc tổ chức triển khai Cuộc vận động. Trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2007, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời lựa chọn 20 báo cáo viên xuất sắc, tiêu biểu, có uy tín tham gia lớp bồi dưỡng báo cáo viên do Ban tư tưởng – văn hoá Trung ương tổ chức.

 

    

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với các cá nhân điển hình xuất sắc trong thực hiện CVĐ

 

Kết quả học tập trong 3 năm thực hiện CVĐ, 100% các huyện, thành phố, đảng uỷ trực thuộc đều tổ chức học tập xong các chuyên đề của Cuộc vận động theo chủ đề từng năm, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 98%. Toàn tỉnh đã tổ chức được 855 lớp nghiên cứu học tập các chuyên đề, 107 buổi toạ đàm, nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp, các ngành đã thực hiện Cuộc vận động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, lấy việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ làm trọng tâm. 

 

Trong các năm 2008 - 2009, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút nhiều tác giả viết bài đăng tải trên Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh. Qua tuyển chọn hơn 300 tác phẩm, BCĐ đã trao thưởng cho 24 tác phẩm của 30 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm tiêu biểu.

 

Theo đánh giá của BCĐ, Cuộc vận động đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần phấn khởi và thái độ đồng tình, nhất trí cao, khẳng định đây là một Cuộc vận động đúng và trúng, cần được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa. Cuộc vận động đã đi vào đời sống, được xã hội đón nhận, trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hoá khá sâu rộng, đã tạo được ấn tượng và hiệu quả cao. 

 

Trong quá trình tổ chức triển khai, thực hiện cuộc vận động, Ban chỉ đạo tỉnh đã mạnh dạn nêu lên một số hạn chế, yếu kém như: Kết quả triển khai Cuộc vận động trong thời gian vừa qua mới chỉ dừng lại ở mức học tập, còn việc tổ chức làm theo như thế nào và gắn với thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức còn chung chung, chưa được các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả. Một số ®Þa ph­ư¬ng viÖc triÓn khai thùc hiÖn Cuéc vËn ®éng míi chØ dõng l¹i ë viÖc häc tËp, viÖc lµm theo rÊt Ýt. C«ng t¸c nh©n réng vµ ph¸t hiÖn c¸c ®iÓn h×nh lµm theo tÊm gư­¬ng ®¹o ®øc Hå ChÝ Minh chưa ®ư­îc chó träng, chư­a ®ư­îc c¸c ®Þa phư¬ng thùc hiÖn cã hiÖu qu¶. NhiÒu ®Þa phư¬ng chư­a g¾n Cuéc vËn ®éng víi c¸c cuéc vËn ®éng kh¸c vµ c¸c phong trµo cña ®Þa phư¬ng, ®¬n vÞ vµ viÖc thùc hiÖn nhiÖm vô cña c¸n bé, c«ng chøc, chưa ®Èy m¹nh tuyªn truyÒn c¸c néi dung cuéc vËn ®éng xuèng c¸c tæ d©n phè, th«n, b¶n.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ đã biểu dương những kết quả các cấp ủy Đảng, chính quyền, những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong 2010, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tập trung thực hiện Cuộc vận động gắn với kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuẩn bị Đại hội XI của Đảng; tiếp tục các nội dung đã thực hiện các năm trước, đồng thời chú ý nội dung tổ chức học tập chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Là đạo đức, là văn minh”, gắn với việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, chuyển biến mạnh mẽ từ “Học tập” đến “Làm theo”; đưa Cuộc vận động vào chiều sâu, chú trọng nêu gương của cán bộ, đảng viên; mỗi cán bộ, đảng viên phải đặt cho mình mức độ phấn đấu cao hơn, để tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân noi theo. Ban chỉ đạo các cấp cần chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức được tư tưởng, đạo đức của Bác một các sâu sắc và toàn diện hơn, từ đó tích cực, tự giác tham gia để Cuộc vận động phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2010 và các năm tiếp theo.

 

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã biểu dương, khen thưởng 43 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

* Buổi sáng cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe và trao đổi kinh nghiệm từ những hành động và việc làm thiết thực của các điển hình tập thể và cá nhân trong tỉnh.

 

                                                         Ngọc Vinh – Đinh Hòa

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục