Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết

(HBĐT) - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, sáng 21/7, kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khoá XIV đã thành công và bế mạc. Dự phiên bế mạc có các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, UBND, đoàn đại biểu QH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh chủ toạ buổi họp.

 

Dưới sự điều khiển của đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã  thực hiện chất vấn tại hội trường đối với giám đốc 5 sở: TN&MT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Y tế và Công thương về các vấn đề cử tri quan tâm, như: Việc sản xuất bột giấy của 2 doanh nghiệp tại huyện Mai Châu chưa thực hiện đúng cam kết bảo vệ môi trường, xả nước thải ra sông, suối; khai thác cát vùng hạ du sông Đà gây sạt lở 2 bên bờ sông; dự án nước sinh hoạt ở thị trấn Đà Bắc được đầu tư gần chục tỷ đồng nhưng không phát huy hiệu quả; việc cắm mốc ranh giới giữa vườn quốc gia Ba Vì có ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất đai của người dân các xã Phú Minh, Phúc Tiến, Dân Hòa (Kỳ Sơn); chính sách, chế độ cho giáo viên mầm non; thực hiện BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; việc quản lý hệ thống trạm y tế xã và xây dựng hệ thống y tế dự phòng; vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng đường điện 500 KV; tình trạng mất điện kéo dài  ảnh hưởng đến sản  xuất, sinh hoạt của nhân dân; việc tranh chấp chấp địa giới hành chính ở một số nơi trong tỉnh….

 

Các ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh đã được lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu, trả lời, giải trình cơ bản đáp ứng, những thắc mắc, kiến nghị của các đại biểu HĐND tỉnh. Với một số ý kiến do cần có thời gian làm rõ thêm, chủ toạ kỳ họp đã giao cho các cấp, ngành hữu quan nghiên cứu, sớm trả lời cử tri và các vị đại biểu HĐND tỉnh.

 

Tiếp đó, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu báo cáo thêm một số nội dung mà nhiều đại biểu HĐND tỉnh và nhân dân, cử tri quan tâm. Trong đó đã làm các vấn đề: Phát triển kinh tế và các vấn đề xã hội; trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và ý kiến, kiến nghị của cử tri; các tờ trình của UBND tỉnh; chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngay sau kỳ họp này, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố cần có chương trình, kế hoạch thực hiện khẩn trương và triệt để các vấn đề mà HĐND tỉnh đã đặt ra. UBND tỉnh sẽ tập trung điều hành, tạo sự thống nhất từ trên xuống dưới, phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể nhân dân phát huy tính năng động, sáng tạo của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra từ đầu năm, cũng như những giải pháp đã được HĐND tỉnh thảo luận và thông qua tại kỳ họp này nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm 2010.

 

Tại phiên bế mạc, HĐND tỉnh đã  thông qua 9 Nghị quyết gồm: Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2010-2015); Nghị quyết về việc thành lập Phòng Dân tộc các huyện, thành phố; Nghị quyết về "Đề án đào tạo bác sỹ, dược sỹ đại học tuyến y tế cơ sở tỉnh, giai đoạn 2010-2020”; Nghị quyết về việc Quy định chức danh, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; Nghị quyết về chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non diện hợp đồng được UBND tỉnh giao chỉ tiêu; Nghị quyết quy định về chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài, chi tiêu tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế và chi tiêu tiếp đón khách trong nước đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Hòa Bình; Nghị quyết về phân cấp quản lý Nhà nước đối với tài sản Nhà nước tại cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đơn vị địa phương quản lý; Nghị quyết về việc bổ sung quy hoạch, thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2008-2010.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã hoan nghênh các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh, đây là sự đóng góp quý báu, thiết thực thể hiện tâm huyết của cử tri đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh ta; Hoan nghênh tinh thần tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri của các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện kiến nghị của cử tri. Trên cơ sở kết quả kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành có kế hoạch triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của kỳ họp; tích cực tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện, biến nghị quyết thành hành động cụ thể, thiết thực, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2010. Ngày sau kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tiến hành việc báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, tích cực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu cơ quan dân cử.      

 

 

                                                                             Thuý Hằng

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục