Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tình hình đảm bảo giao thông trên tuyến đường 12B.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tình hình đảm bảo giao thông trên tuyến đường 12B.

(HBĐT) - Chiều 2/8/2011, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn dầu đoàn công tác kiểm tra tình hình đảm bảo giao thông trên đường 12B và quốc lộ 21. Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở Tài chính, GT-VT, Đoạn quản lý đường bộ 2, BQL dự án Giao thông 1, Giao thông 2 (Sở GT-VT) và các nhà thầu xây dựng đường 12B, quốc lộ 21 và Dự án hoàn trả đường Hồ Chí Minh.

 

Sau khi kiểm tra thực địa trên tuyến đường 12B (Kim Bôi), đoạn đường hoàn trả của dự án đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) và quốc lộ 21 thuộc huyện Lạc Thủy, đoàn đã làm việc tại UBND huyện Lạc Thủy.

 

Dự án cải tạo nâng cấp đường 12 B  được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn của Bộ GT-VT giao cho Sở GT- VT làm chủ đầu tư có chiều dài 29,3 km thuộc địa phận huyện Kim Bôi. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền các hộ dân trên tuyến đã tự nguyện giao mặt bằng cho cho đầu tư trước khi nhận tiền đền bù. Với nỗ lực của nhà thầu - Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại, năng lượng Hoàng Sơn đã hoàn thành thi công phần nền, rải bays mặt đường và hệ thống cống qua đường với khối lượng nghiệm thu trị giá trên 22 tỷ đồng, vượt kinh phí tạm ứng 2 tỷ đồng. Công tác đảm bảo giao thông trên toàn tuyến cơ bản đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, do Bộ GT-VT vừa có quyết định đình hoãn theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công và việc lưu thông của người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Đường hoàn trả dự án đường Hồ Chí Minh khởi công xây dựng tháng 3/2009 do BQL dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GT-VT) làm chủ đầu tư, nhà thầu là liên danh Công ty CP xây dựng Hòa Bình và Công ty CP thiết bị giao thông Hà Nội thi công. Toàn tuyến có 12 km, đã hoàn thành nền và rải bays 8 km. Riêng đoạn qua thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) chưa thi công đã xuống cấp nghiêm trọng, giao thông gần như bị ách tắc, tê liệt. Đây cũng là dự án bị đình hoãn thi công theo Quyết định của Bộ GT-VT.

 

   

Đoạn đường qua thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ) bị xuống cấp nghiêm trọng, giao thông bị tê liệt ách tắc.

 

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 21 được xây dựng bằng nguồn kinh phí của Bộ GT-VT giao cho Sở GT-VT làm chủ đầu tư. Tổng số vốn được cấp từ khi khởi công đến nay là 38,2 tỷ đồng, gồm 28,1 tỷ đồng tiền xây lắp và 10,1 tỷ đồng tiền đền bù GPMB. Tuy nhiên, do tiến độ GPMB huyện Lạc Thủy quá chậm nên Công ty CP xây dựng Hòa Bình mới hoàn thành khối lượng xây lắp đạt 2,2/4,9 tỷ đồng, Công ty Hoàng Sơn đã ứng 23,2 tỷ đồng nhưng chưa có mặt bằng để triển khai thi công. Dự án này cũng nằm trong danh mục bị đình hoãn theo Quyết định của Bộ GT-VT nên trong năm 2011 chỉ được cấp 38,2 tỷ đồng. Do vậy, toàn tuyến đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hướng lớn đến việc đảm bảo giao thông, nhất là đoạn qua thị trấn Chi Nê.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các sở, ngành, đại diện UBND huyện Lạc Thủy và các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Đường hoàn trả dự án đường Hồ chí Minh và quốc lộ 21 không đảm bảo giao thông ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông và có nguy cơ xảy ra tai nạn cao đối với người và phương tiện tham gia giao thông. Thống nhất với đề xuất của UBND huyện Lạc Thủy là trích một phần ngân sách huyện và phối hợp với nhà thầu đảm bảo giao thông trên tuyến, nhất là đoạn qua khu vực thị trấn Chi Nê. Sở GT-VT, Đoạn quản lý đường bộ 2 khảo sát, lập dự toán lên phương án khắc phục tình trạng xuống cấp đoạn đường qua thị trấn Thanh Hà và phối hợp với Sở Tài chính làm tờ trình UBND tỉnh quyết định để có kinh phí triển khai đảm bảo giao thông trong thời gian sớm nhất. Yêu cầu huyện Lạc Thủy đẩy nhanh tiến độ GPMB để sớm bàn giao mặt bằng thi công cho các nhà thầu. Các nhà thầu tập trung lực lượng, phương tiện thi công gọn khối lượng đã tạm ứng kinh phí.

 

 

                                                                         Đức Phượng

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục