Thường trực UBMTTQ tỉnh triển khai nội dung hiệp thương lần thứ 2 thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV

Thường trực UBMTTQ tỉnh triển khai nội dung hiệp thương lần thứ 2 thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV

(HBĐT) - Sáng ngày 25/3, Thường trực UBMTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. Tới dự có đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh; đại diện UBBC, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ và các tổ chức thành viên của UB MTTQ tỉnh .

 

Căn cứ kết quả hiệp thương lần thứ nhất và điều chỉnh tại thông báo của Thường trực HĐND tỉnh về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã có thông báo về việc phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, trong đó: Tổng số đại biểu được bầu là 60 đại biểu, tổng số người ứng cử là 120 người.

 

Đến ngày 23/3/2011, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND khóa XV đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị giới thiệu đại biểu theo đúng quy trình hiệp thương và gửi đầy đủ biên bản, danh sách trích ngang ứng cử viên HĐND tỉnh về UB MTTQ tỉnh. Kết quả, tổng số người được phân bổ ứng cử là 120 người. Tổng số người tham gia ứng cử 118 người. Có 2 người xin rút không tham gia ứng cử và không có người tự ứng cử. Cơ cấu, thành phần gồm: độ tuổi cao nhất là 57 tuổi; độ tuổi thấp nhất là 21 tuổi; có 44 đại biểu nữ, chiếm 37,29%; 53 người dân tộc Mường, chiếm 44,39%; 46 người dân tộc Kinh, chiếm 38,99%; 6 người dân tộc Dao, chiếm 5,08%; 6 người dân tộc Tày, chiếm 5,08%; 6 người dân tộc Mông, chiếm 5,08%; 1 người dân tộc Thái, chiếm 0,84%; 24 người ngoài Đảng, chiếm 20,3% và 6 đại biểu tôn giáo, chiếm 5,08%. Qua tổng hợp ý kiến cửa cư tri nơi công tác, các đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND đều đủ tiêu chuẩn theo Điều 3, Luật Bầu cử đại biểu HĐND. Có 111 người ứng cử HĐND tỉnh khóa XV đạt số phiếu tín nhiệm 100%; 6 người đạt tỷ lệ từ 80-90% và 1 người đạt số phiếu 58%.

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện bước hai quy trình hiệp thương, đại biểu dự hội nghị đã nghe, thảo luận và 100% biểu quyết để Thường trực UBMTTQ tỉnh lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. Sau hội nghị này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và MTTQ các huyện, thành phố sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV.

 

                                                                                  

                                                                          Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục