Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 30/3, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I về triển khai công tác bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh, Trưởng các tiểu ban giúp việc ủy ban Bầu cử tỉnh, đại diện 3 Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu QH& HHĐND, UBND tỉnh và tổ chuyên viên giúp việc Ủy ban Bầu cử.

 

Báo  cáo kết quả giai đoạn I về triển khai công tác bầu cử nêu rõ: Cho đến nay, qua hơn 1 tháng triển khai công tác bầu cử, các bước tiến hành đều được thực hiện tốt, đảm bảo đúng luật và sự hướng dẫn của cấp trên.

 

Sau khi tiếp thu hội nghị triển khai công tác bầu cử được tổ chức vào ngày 10/2/2011 tại Hà Nội, BTV Tỉnh ủy đã ban hành QĐ số 101-QĐ/Tu ngày 15/2/2011 thành lập BCĐ và ra Chỉ thị lãnh đạo cuộc bầu cử. Ngày 17/2/2011, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử. Đến ngày 25/2/2011, Đảng ủy các xã, phường, thị trấn đã  hoàn thành việc triển khai công tác bầu cử ở cơ sở. Ngày 14/2/2011, y ban Bầu cử tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động.

 

Từ ngày 10/2/2011 đến nay, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đã  tập trung tuyên truyền sâu, đậm về công tác chuẩn bị bầu cử. Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp đã được thực hiện đầy đủ các bước. Căn cứ kết quả hiệp thương, ngày 25/3/2011 đã lập danh sách sơ bộ giới thiệu người ứng cử đại b iểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 là 118 người. Cấp xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND. Ủy Ban Bầu cử tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở một số huyện và có sự chỉ đạo kịp thời những vấn đề phát sinh. việc in ấn tài liệu, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử, công tác an ninh và các công tác khác  đã được chuẩn bị chu đáo. Kinh phí phục vụ bầu cử lần I đã được phân bổ kịp thời đến cơ sở.

 

Tại hội nghị, các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, đại diện các Tiểu ban tuyên truyền; giải quyết KN-TC, đảm bảo TTATXH đã có nhiều ý kiến đống góp để công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện tốt hơn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Bầu cử, Chủ tịch y ban Bầu cử tỉnh nhận định: cho đến thời điểm này việc triển khai công tác bầu cử ở tỉnh ta được đảm bảo đúng luật, đúng thời gian theo hướng dẫn của cấp trên, không để phát sinh những vấn đề nổi cộm. Định hướng triển khai công tác bầu cử giai đoạn tiếp theo đồng chí nhấn mạnh: Các Tiểu ban giúp việc của y ban Bầu cử tỉnh bám sát nhiệm vụ được giao triển khai công việc có hiệu quả. Đồng thời, báo cáo với Ủy ban Bầu cử tỉnh những vấn đề phát sinh để có sự uốn nắn, khắc phục kịp thời. Thực hiện tốt công tác hiệp thương đảm bảo dân chủ, đúng luật, chọn đúng người có đủ đức, đủ tài ra ứng  cử. Việc phân bổ tài chính phục vụ công tác bầu cử phải được thực hiện kịp thời, trên cơ sở hài hòa, không để tình trạng thiếu kinh phí mà ảnh hướng đến công tác bầu cử. Công tác tuyên truyền và đảm bảo ANTT phải được triển khai đều đặn, có chiều sâu để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về ý thức, trách nhiệm của công dân khi tham gia vào sự kiện chính trị lớn của đất nước, hướng tới sự thành công tốt đẹp trong ngày bầu cử đại biểu QH& đại biểu HĐND các cấp ngày 22/5/2011.

 

                                                                                   Thuý Hằng 

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục