(HBĐT) - Nằm trong chuỗi sự kiện hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM các tỉnh miền núi phía Bắc tại Hòa Bình (trong 2 ngày 2-3/8), 14 tỉnh đều có gian hàng trưng bày nông, đặc sản trong chuỗi sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) giai đoạn 2019-2020. Các gian hàng giới thiệu sản phẩm của các địa phương, đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan mua sắm.

Chỉ sau hơn 1 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, toàn vùng đã xây dựng được 577 sản phẩm đặc trưng của 6 nhóm sản phẩm có thế mạnh, giá thành hợp lý được người tiêu dùng đón nhận. Nhiều sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGap, được bảo hộ nhãn hiệu, có tem dán truy xuất nguồn gốc, có sản phẩm xây dựng chỉ dẫn địa lý. Sau đây là một số hình ảnh về các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh: 


Sản phẩm cá Sông Đà của tỉnh Hòa Bình.



Gian hàng của tỉnh Tuyên Quang với các sản phẩm chè.



Tỉnh Cao Bằng với các sản phẩm đặc trưng là thạch đen và miến dong

 


Gian hàng của tỉnh Phú Thọ với các sản phẩm từ mây tre đan, thịt chua, miến dong...




Gian hàng của tỉnh Bắc Giang với nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng như trà hoa vàng, bánh đa kế, dưa vàng...



Gian hàng trưng bày của tỉnh Sơn La với nhiều nông sản chất lượng cao như chuối sấy Yên Châu, nhãn Sông Mã, bơ Mộc Châu, chanh leo Yên Châu...




Tỉnh Lạng Sơn giới thiệu rất nhiều sản phẩm đặc trưng như rượu mẫu sơn, na Chi Lăng




Gian hàng của tỉnh Bắc Cạn với các sản phẩm chế biến từ nghệ và mật ong rừng



Các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Yên Bái như lạc đỏ, dầu lạc, tinh dầu xả...


Đinh Thắng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục