Chiều 23-8, Công an TP.HCM đã triển khai quyết định kỷ luật, cách chức đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh, vì liên quan những sai phạm trong xử lý vụ án cà phê Xin Chào.

                                                   Đại tá Nguyễn Văn Quý

Theo quy định, thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật với cấp trưởng Công an huyện Bình Chánh của đại tá Quý là của tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Theo nguồn của Tuổi Trẻ, Công an TP.HCM đã họp hội đồng kỷ luật, đã đề xuất hình thức xử lý với đại tá Quý từ rất sớm.

Sau thời gian xem xét, cân nhắc, mới đây tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã ra quyết định và chiều 23-8, Công an TP. HCM đã triển khai quyết định này.

Cũng liên quan tới vụ án này, hai phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh là thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân bị kỷ luật mức cách chức và đại úy Lê Cảnh Tuân bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Hai cán bộ này thuộc thẩm quyền xử lý kỷ luật của Công an TP.HCM, hình thức xử lý đã có từ trước đó, tuy nhiên do đại tá Quý là người đứng đầu nên phải chờ triển khai kỷ luật người đứng đầu mới xử lý những người có liên quan nên cũng được công bố trong chiều 23-8.

Hiện tại, thượng tá Lê Văn Hải - nguyên phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8 - đã được điều động về làm phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, phó trưởng Công an huyện Bình Chánh và là người phụ trách chung trong thời gian chờ bổ nhiệm trưởng công an huyện mới.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có quyết định kỷ luật ông Lê Thành Tòng - nguyên phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh - người ký quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào.

Ngoài những sai phạm được xác định trách nhiệm thuộc về những người có liên quan nêu trên trong vụ án kinh doanh trái phép tại quán cà phê Xin Chào, những người nguyên là cán bộ, lãnh đạo bị kỷ luật này còn bị xác định làm oan, sai cho ông Nguyễn Văn Bỉ trong vụ án vi phạm các quy định về quản lý nhà ở. 

                                                                            

                                                                                     Theo Tuoitre.vn

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục