(HBĐT)-Ngày 8/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Hòa Bình năm 2016, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo các sở: LĐ-TB&XH, Thông tin và Truyền thông, Y tế, GD&ĐT và tổ chức Childfund, Word vison.

 

                                         Toàn cảnh hội nghị

Mục đích của diễn đàn là tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước Liên Hợp quốc về quyền trẻ em. Diễn đàn trẻ em là hoạt động để trẻ em nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình; được tham gia đề xuất các khuyến nghị, sáng kiến trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em ở địa phương hiện nay. Đồng thời, thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.Tại diễn đàn, trẻ em sẽ được thảo luận, tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp, các ngành về việc thực hiện quyền trẻ em, tập trung vào nội dung phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Nội dung thực hiện gồm 3 dự án, dự án 1: Truyền thông, nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em; dự án 2: Nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em; dự án 3: Xây dựng và thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia trẻ em.

Theo kế hoạch, trẻ em tham gia Diễn đàn đủ từ 6 tuổi trở lên. Dự kiến Diễn đàn trẻ em năm 2016 sẽ tổ chức vào ngày 25/9, tại Nhà văn hóa thành phố Hòa Bình./.

 

                                          Phương Thảo (Cổng TTĐT tỉnh)

 

Các tin khác


Dự kiến 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024

Sẽ có 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024 cho 3 nhóm đối tượng khi cải cách tiền lương.

Tuyên truyền, tư vấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đà Bắc, UBND xã Mường Chiềng, Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng.

Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục