Sáng 29-12, Bác sĩ Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bắc Cạn cho biết: Chúng tôi sẽ có trách nhiệm tối đa với bệnh nhân Ma Văn Nhật, cư trú tại thôn 1, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn (Bắc Cạn)- người bị kíp mổ của BVĐK Bắc Cạn để quên chiếc kéo panh trong ổ bụng 18 năm trước mà Nhân Dân điện tử đã phản ánh ngày 28-12.

BVĐK Bắc Cạn sẽ hỗ trợ tối đa kinh phí điều trị, phẫu thuật lấy chiếc kéo panh trong bụng ông Nhật

Trước đó, vào tháng 6-1998, ông Nhật bị tai nạn giao thông, chiếc ghi đông xe đâm vào mạng sườn và được thăm khám và chỉ định mổ tại BVĐK Bắc Cạn. Sau khi được điều trị, về nhà ông Nhật vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường, vẫn đi rừng, làm các công việc nặng nhọc và không thăm khám lại.

Cho đến thời gian gần đây, ông Nhật thấy đau bụng âm ỉ, gia đình nghĩ ông bị đau dạ dày nên mua thuốc về uống nhưng không thấy hiệu quả. Gần đây, cũng do một tai nạn, bị thương, ông Nhật đi khám tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Ngày 25-12 Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên tiến hành siêu âm, chụp phim thì phát hiện trong ổ bụng ông Nhật có một kéo panh dài 15 cm. Khám tại BVĐK Bắc Cạn hai ngày sau đó, các bác sĩ ở đây cũng xác định, trong ổ bụng ông Nhật có một kéo panh chuyên dùng để mổ của ngành y. Ngày 27-12, ông Nhật đã phản ánh vụ việc kíp mổ cho mình 18 năm trước để quên kéo panh trong ổ bụng mình. Hiện nay, ông Nhật đang được điều trị tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

Ngày 29-12, BVĐK Bắc Cạn có Văn bản số 941/ BVĐK báo cáo Sở Y tế Bắc Cạn, nêu rõ: Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của ông Nhật, ngày 28-12, Ban Giám đốc BVĐK Bắc Cạn đã họp, thống nhất tập trung xử trí chiếc kéo panh trong ổ bụng ông Nhật với trách nhiệm cao nhất. Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên và BVĐK Bắc Cạn cùng có văn bản gửi Bệnh viện Việt Đức, mời, đón GS, TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức lên Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên khám, nghiên cứu, hội chẩn để đề ra hướng xử trí chiếc kéo panh trong ổ bụng ông Nhật vào ngày 31-12 tới đây.

Bác sĩ Trịnh Thị Lượng cho biết: “Hai ngày qua, chúng tôi đã thăm hỏi, động viên ông Nhật yên tâm điều trị tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Đồng thời, chúng tôi sẽ phối hợp với Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên mời các bác sĩ giỏi của Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật lấy chiếc kéo panh trong bụng ông Nhật ra và có trách nhiệm hỗ trợ tối đa về kinh phí điều trị, phẫu thuật; khi lành bệnh sẽ bố trí đón ông Nhật về nhà một cách chu đáo”.

Vụ việc xảy ra đã lâu, không còn lưu giữ hồ sơ về ca phẫu thuật cho ông Nhật nên BVĐK Bắc Cạn đã liên hệ với Toà án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh để xem lại hồ sơ bệnh án, qua đó xác định rõ những ai đã thực hiện ca phẫu thuật cho ông Nhật 18 năm trước để yêu cầu giải trình, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định.

 

                                                                         TheoNhandan

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục