(HBĐT) - Những ngày vừa qua, người dân xã Xuân Phong (Cao Phong) hoang mang với 3 vụ trộm cắp xảy ra trong 2 ngày trên địa bàn.

 

Hiện trường vụ việc nhà anh Bùi Văn Diền, xóm Rú 2, xã Xuân Phong

(Cao Phong) bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản.

 

Anh Bùi Văn Diền ở xóm Rú 2, xã Xuân Phong cho biết: Ngày 15/4 tôi không ở nhà. Theo vợ tôi kể lại, khoảng 9h -10h, có người thanh niên vào nhà hỏi mua mía trắng. Lúc đó chỉ có bố mẹ và vợ tôi ở nhà. Biết có người hỏi mua mía nên chẳng ai đề phòng cảnh giác. Sau khi hỏi mua, đối tượng yêu cầu vợ tôi cùng ra vườn để xem mía. Làm giá xong đối tượng bảo vợ tôi đếm cây để sáng mai chặt sớm. Đứng ngó nghiêng xem vườn một lúc, đối tượng lẻn vào cửa sau nhà nối thông với buồng ngủ rồi móc ví tiền của tôi treo trên tường lấy đi 2, 1 triệu đồng. Lúc đự, vợ tôi mải đếm mía nên nghĩ đối tượng đi xem cuối vườn. Khi lấy được tiền, đối tượng đến gặp vợ tôi xin số điện thoại rồi bỏ đi ngay. Chiều tối khi tôi về, mở ví mua đồ thì phát hiện bị mất tiền.

 

Cũng thủ đoạn đó, ngày 17/4, tại xóm Rú 5, xã Xuân Phong, một đối tượng đến nhà anh Bùi Văn Minh hỏi mua mía trắng. Lúc đó chỉ có bố anh Minh ở nhà. Sau khi đi quanh nhà, xem vườn mía, đối tượng xin bố anh Minh nước uống. Khi đối tượng vào nhà, bố anh Minh xuống nhà sàn đổ bã chè pha nước. Thấy trong phòng không có người lại thấy ví tiền để túi quần treo móc áo, đối tượng nhanh tay rút 670.000 đồng trong ví. Bố anh Minh pha chè xong, đối tượng không uống, bỏ đi ngay và hẹn ngày mai anh Minh về để làm giá mía.

 

Cùng buổi sáng 17/4, nhà anh Bùi Văn Mong, xóm Rú 5, xã Xuân Phong, cả nhà đi làm, bố anh Mong đưa cháu đi học. Cửa chính nhà không khóa, chỉ khép, cửa buồng khóa. Đối tượng vào nhà cậy khóa lấy 960.000 đồng trong ví.

 

Anh Bùi Văn Hưng, công an viên xã Xuân Phong cho biết: Qua điều tra xác minh 3 vụ việc trên đều cùng một đối tượng có chiều cao 1,6 m - 1,7 m, người to đậm, mặc quần soóc. Rất có thể là người trong huyện nên biết tập quán sinh hoạt của bà con. Trước đây 2 tháng, tại xã Đông Phong cũng xảy ra vụ việc tương tự. Do vậy, người dân cần cảnh giác với những người mua mía hoặc các sản phẩm khác. Cần quan sát, theo dõi người lạ khi vào nhà. Mặt khác, nhà của bà con thường làm nhiều đường vào nên khi kẻ trộm vào rất khó kiểm soát. Cần có cửa chống trộm đột nhập, tài sản trong nhà cất cẩn thận. 

 

Trước tình trạng này, Công an huyện Cao Phong đã gửi công văn đến Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thông báo tình hình, chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, cảnh giác. Nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì chủ động quan sát, nắm diễn biến, chiều hướng di chuyển, bố trí bắt quả tang hành vi phạm tội.

 

                                                               Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục