(HBĐT) - Chiều 24/5, Liên minh HTX tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên minh HTX tỉnh với các sở ngành giai đoạn 2016-2020 gồm Sở NN&PTNT, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

 

Mục tiêu của chương trình phối hợp là củng cố và phát triển kinh tế hợp tác, HTX cả về số lượng và chất lượng với quy mô lớn, công nghệ phù hợp và hiện đại, mô hình tổ chức quản lý sản xuất hiệu quả, cạnh tranh và phát triển bền vững; tham gia tích cực vào chuỗi giá trị các hàng hoá chủ lực trong nền kinh tế của tỉnh, của vùng và của cả nước góp phần quan trọng trong phát triển KTXH, trong xây dựng NTM, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập của thành viên, người lao động. Cụ thể hàng năm thành lập mới từ 35 HTX trở lên trong đó ít nhất có 15 HTX trong lĩnh vực nông nghiệp; xây dựng và phát triển các mô hình HTX kiểu mới hoạt động gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hoá nông nghiệp có quy mô lớn; thành lập được 1 Liên hiệp HTX; các xã đạt chuẩn NTM đều có HTX hoạt động hiệu quả có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ. Phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình quâ của thành viên, người lao động trong các HTX đạt 4 triệu đồng/người trở lên...


Toàn cảnh lễ ký kết.

Tại hội nghị các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên minh HTX tỉnh với các sở ngành. Chương trình phối hợp gồm 6 nội dung chính: công tác tuyên truyền về kinh tế tập thể, HTX; phối hợp tham mưu đề xuất kiến nghị ban hành, bổ sung và thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX; phối hợp xây dựng và phát triển mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hoá chủ lực quy mô lớn có sức lan toả; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, đào tạo nghề cho thành viên người lao động trong các HTX và tổ hợp tác; tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm mở rộng thụ trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm hàng hoá của các HTX, THT; tổ chức các phong trào thi đua cho các đoàn viên, hội viên thành viên và người lao động trong các HTX, Liên hiệp HTX, THT...Trong nội dung chương trình phối hợp hoạt động đã nêu rõ trách nhiệm thực hiện của các sở ngành. Trong quá trình triển khai thực hiện có gì vướng mắc sẽ cùng điều chỉnh.

                                                                                         Đinh Thắng

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục