UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có kết luận đồng thời đề nghị xử lý nghiêm vụ việc Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai sai quy định của pháp luật.

       Bệnh viện đa khoa Thanh Bình (Đồng Tháp) (Ảnh: Vietnamnet)

Sáng 4/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận, đồng thời chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ phản ánh ông Phạm Văn Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình bổ nhiệm "thần tốc” con trai là Phạm Trung Hiếu, mắc bệnh động kinh làm Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm thuộc bệnh viện này.

Kết luận của UBND tỉnh nêu rõ, việc bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu giữ chức vụ Phó Trưởng khoa là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Hiện tại, có 7 người đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc, người thân với ông Phạm Văn Nông. Những người này do Sở Y tế tuyển dụng và được thực hiện theo quy định; có người được tuyển dụng khi ông Phạm Văn Nông chưa giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện.

Trong đó, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) tại Phòng Tài chính – Kế toán, nhiệm vụ tổng hợp quyết toán Bảo hiểm y tế là không phù hợp quy định pháp luật.

Kết luận của UBND tỉnh còn nêu rõ: Mặc dù ông Phạm Văn Nông bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức cảnh cáo năm 2007 nhưng ông không báo cáo với Sở Y tế. Vì vậy, Sở Y tế không có cơ sở để xem xét kỷ luật về chính quyền cũng như cân nhắc việc bổ nhiệm lại với ông Nông.

Từ những hạn chế, vi phạm này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo hủy Quyết định số 19 của Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình về việc bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình; chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngô Thị Kim Ngân đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ.

Ông Phạm Tấn Xiếu, người phát ngôn của UBND tỉnh Đồng Tháp nêu rõ: Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu phê bình đối với tập thể lãnh đạo Sở Y tế (giai đoạn 2007 – 2010); Phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình và Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình; Kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Văn Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình và ông Võ Thanh Tứ, Trưởng phòng Hành chính, Quản trị - Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình./.

                                                             TheoVOV.VN

Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục