(HBĐT) - Đồng chí Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) chia sẻ: Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày TB-LS, phường Hữu Nghị đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa” như: dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ; thắp nến tri ân tại các nhà bia ghi công liệt sỹ; tổ chức gặp mặt các gia đình người có công (NCC), đại diện thương, bệnh binh; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình NCC, các thương, bệnh binh cao tuổi, sức khỏe yếu trên địa bàn phường.


Hằng ngày, thương binh Nguyễn Quốc Lịch tổ 24, phường Hữu Nghị vẫn chăm sóc vườn cây của mình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, công chức LĐ-TB&XH phường Hữu Nghị cho biết: Trên địa bàn phường có 111 NCC đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó, thương binh 36 người, bệnh binh 12 người, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 55 người, cán bộ tiền khởi nghĩa 3 người, còn lại là những đối tượng khác. Ngoài ra còn có trên 400 người tham gia hoạt động kháng chiến qua các thời kỳ, hiện nay là hội viên Hội CCB của phường.

Thời gian gần đây, phường Hữu Nghị là một trong những đơn vị tiêu biểu, điển hình hoàn thành tốt công tác chăm sóc NCC của TP Hòa Bình. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền, sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, phong trào chăm sóc NCC đã trở thành hoạt động chính trị thường niên, có ý nghĩa sâu rộng và đạt được những kết quả phấn khởi. 100% gia đình chính sách đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của KDC. Duy trì và kiện toàn thường xuyên BCĐ phong trào chăm sóc NCC. Việc chi trả chế độ đối với NCC đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Tuyên truyền và thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi của Nhà nước như: cấp thẻ BHYT cho NCC và thân nhân NCC, giải quyết chế độ ưu đãi cho HS-SV là con của NCC… Những việc làm đó đã góp phần động viên tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, hăng hái trong lao động sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa mới ở KDC.

Công tác quản lý và thực hiện chế độ ưu đãi được phường đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho 165 lượt thương, bệnh binh tại Bệnh viện Đa khoa thành phố, trên 200 lượt người được thực hiện chế độ điều dưỡng. Trong 5 năm (2012 - 2017), nhân dân trên địa bàn đóng góp và ủng hộ xây dựng quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa” của phường được hơn 300 triệu đồng. Phường đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 9 đối tượng người có công, điển hình như hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Cân, trú tại tổ 22 xây mới nhà ở, hỗ trợ 10 triệu đồng sửa nhà cho CCB Đặng Trung Thành ở tổ 23… Tổ chức gặp mặt, tặng quà NCC, gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày TB-LS, các dịp lễ, tết. Ngoài mức quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phong trào chăm sóc người có công trích quỹ tặng cho 150 đối tượng với tổng giá trị lên hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra tổ chức thành công lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Thảo ở tổ 22 từ nghĩa trang Tây Ninh về nghĩa trang phường Thịnh Lang. Xây dựng công trình nhà bia ghi công liệt sỹ phường đã hoàn thành tháng 7/2016.


                                                                                 Đồng Hương

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục