Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi UBND thành phố Hải Phòng đề nghị điều tra, xử lí nghiêm các đối tượng hành hung cô giáo Trường tiểu học Đặng Cương.

Công văn do tân thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký nêu rõ: những ngày qua, báo chí đưa tin về việc phụ huynh học sinh xông vào lớp học hành hung giáo viên Trường tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Sự việc này đã gây bất bình trong đội ngũ giáo viên, ảnh hưỏng nghiêm trọng tới an toàn trường học và tác động tiêu cực tới các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND thành phố Hải Phòng quan tâm chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc và xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ cũng đề nghị UBND thành phố sớm kiện toàn Ban giám hiệu Trường tiểu học Đặng Cương để ổn định nền nếp dạy học và các hoạt động khác của nhà trường.

Ngoài ra, địa phương cũng cần thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định việc lạm thu trong trường học, dạy thêm học thêm trái quy định và các vấn đề tiêu cực khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Trước đó, chiều 28-9, tại một lớp học khối 2 Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng), cô giáo P.T.H. (giáo viên dạy lớp này) bị một số người lạ xông vào phòng học lăng mạ, hành hung ngay trước mặt học sinh khiến cô H. phải nhập viện cấp cứu. 

Khi nhập viện, cô H. ở trong tình trạng sốc, tiếp xúc chậm, kêu khó thở, vận động vai trái và tay trái hạn chế…

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 2-10, ông Lê Anh Quân - chủ tịch UBND huyện An Dương, cho biết đến thời điểm này huyện chưa nhận được văn bản của Bộ GD-ĐT, còn vụ cô H. bị hành hung huyện vẫn đang điều tra chưa có kết quả.

Tuy nhiên theo hình ảnh trích xuất từ camera tại trường, cô H. không bị đập mũ bảo hiểm vào đầu như một số thông tin đưa mà bị một người tát vào mặt. Sau đó mọi người vào can ngăn và tất cả được đưa về công an xã làm việc.

Trong lúc làm việc với công an, cô H. bất ngờ ngất xỉu và được đưa đi bệnh viện.

Trước đó, cô H. có dùng thước khẽ vào tay và phạt đứng ở góc lớp đối với một em học sinh vì em này không mặc đồng phục. Ngày hôm sau phụ huynh em này tới trường tìm cô H. và xảy ra sự việc trên.

Trường tiểu học Đặng Cương cũng chính là một trong những trường mới đây bị thanh tra Bộ GD- ĐT phát hiện một số sai phạm trong việc quy định mức thu và tổ chức thực hiện thu một số khoản không đúng vào đầu năm học.

UBND huyện An Dương - Hải Phòng cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng nhà trường trong 15 ngày (từ 20-9) để đoàn thanh tra của huyện xác minh làm rõ những nội dung tố cáo theo  đơn thư công dân.

 

                               TheoTuoitre

Các tin khác


Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục