(HBĐT) - Báo Hòa Bình nhận được đơn kiến nghị của ông Trần Lưỡng về việc ông bị Trần Văn Lượng (sinh năm 1962) cùng trú tại xóm Kho, xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) chặn đường không cho xe ô tô chở hàng của ông đi, sau đó lại đánh gây thương tích cho ông... Sau tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Trần Lưỡng, Báo Hòa Bình đã cử phóng viên tìm hiểu thông tin vụ việc.


Theo đơn kiến nghị: Vào ngày 6/12/2017, ông Lưỡng thuê một chiếc xe ô tô BKS 35C - 037.63 lên xóm Bu (xã Tân Mỹ) để chở hàng, khi quay ra bị ông Trần Văn Lượng chặn đường, kiên quyết không cho xe đi. Dù cho nhiều người đề nghị ông Lượng để cho xe của ông Lưỡng đi nhưng ông Lượng không đồng ý lại còn dọa nạt.

Trước yêu cầu không được ông Lượng chấp nhận, ông Lưỡng và những người cùng đi đã vào nhà người dân ăn cơm. Sau khi ăn xong, không thấy xe ông Lượng còn chặn ở đó. Tiếp đó, sáng 7/12/2017, ông Lưỡng tiếp tục lái xe chở phông rạp đám cưới lên xóm Lọt. Đến ngã ba xóm Bu, ông Lưỡng dừng xe để bốc thêm hàng thì thấy ông Lượng đi một xe bán tải lên theo và dừng ở ngay phía sau, ông Lượng xuống xe đi về phía ông Lưỡng. Sau đó, giữa 2 bên đã có lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát. Trong quá trình xô xát, ông Lưỡng đã bị ông Lượng đánh gây thương tích phải khâu 3 mũi trên đỉnh đầu và phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn...

Cũng theo đơn của ông Lưỡng, trước đó, ông Trần Văn Lượng đã nhiều lần có hành động, việc làm gây bức xúc, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của gia đình ông.

Xung quanh nội dung đơn của ông Trần Lưỡng, đồng chí Bùi Văn Kịp, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ cho biết: Việc ông Trần Văn Lượng có hành vi chặn xe, cấm không cho ông Lưỡng đi và sau đó đánh gây thương tích cho ông Lưỡng là sự việc có thật xảy ra tại xóm Bu Lọt vào sáng 7/12/2017. Vụ việc này, Công an xã đã báo cáo, chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an huyện Lạc Sơn giải quyết theo thẩm quyền.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vụ việc, thượng tá Bùi Trung Kiên, Phó trưởng Công an huyện Lạc Sơn cho biết: Sự việc xảy ra vào ngày 7/12/2017, đến ngày 8/12/2017 Công an huyện nhận được báo cáo của Công an xã Tân Mỹ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã cử tổ công tác xuống địa bàn làm công tác hiện trường; thu thập lời khai của những người làm chứng; của người bị hại và của đương sự để phục vụ công tác điều tra. Qua đó, chúng tôi nắm được thông tin ông Lượng và ông Lưỡng là 2 anh em ruột cùng trú tại xóm Kho, xã Tân Mỹ. Cả 2 ông đều là người đầu tư, hỗ trợ phân bón, giống ngô và gạo cho người dân ở xóm Bu Lọt, sau đó đứng ra thu mua, bao tiêu toàn bộ sản phẩm của người dân. Hiện tại, chúng tôi chưa xác minh trước đây giữa 2 người có mâu thuẫn, xích mích gì không. Còn trong vụ việc này, qua xác minh thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến đánh nhau là do ông Lượng đã ngăn cấm đường không cho xe ô tô của ông Lưỡng đi. Vì ông Lượng cho rằng quá trình vận chuyển hàng hóa, xe của ông Lưỡng đã làm hỏng đường. Vừa qua, ông Lượng phải tu sửa lại đường nên ông không cho đi.

Tuy vậy, theo đồng chí Bùi Trung Kiên, tuyến đường trên xóm Bu Lọt không phải của riêng ai. Đây là tuyến đường lâm nghiệp liên xã nối với các xã vùng cao Ngọc Lâu, Ngọc Sơn được mở từ những năm 1970. Tuy nhiên, trong một thời gian dài không được duy tu, bảo dưỡng nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Hiện chỉ có những loại xe chuyên dụng như Zil 3 cầu mới có thể đi được. Đây cũng là loại xe mà ông Lượng và ông Lưỡng đang sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ xóm Bu Lọt về vùng dưới và ngược lại. Quá trình vận chuyển đã làm cho tuyến đường ngày càng xuống cấp trầm trọng hơn. Để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa, vừa qua, ông Lượng đã đưa máy lên sửa chữa lại. Dù rằng ông Lượng có bỏ công ra sửa nhưng tự ý cấm đường và sau đó có hành vi đánh người gây thương tích là việc làm sai trái. Bởi đây là đường đi lại chung của nhân dân nên không ai có quyền cấm.

Vụ việc này hiện vẫn được Công an huyện Lạc Sơn tập trung điều tra, làm rõ để làm căn cứ giải quyết, xử lý những người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Sau khi có thông tin giải quyết vụ việc, Báo Hòa Bình sẽ tiếp tục truyền tải đến bạn đọc.

Nhóm phóng viên phòng Bạn đọc - tư liệu


Các tin khác


Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục