(HBĐT) - Trong lúc tại nhiều trạm BOT trên cả nước diễn ra tình trạng người dân phản đối mức giá thu phí bất hợp lý, lái xe dùng tiền lẻ trả phí… gây ùn tắc giao thông khiến cơ quan chức năng, chính quyền và nhà đầu tư đau đầu tìm giải pháp để giải quyết nhưng vẫn chưa ổn thỏa, tình trạng mất ANTT có nguy cơ thường trực diễn ra. Tuy nhiên, ghi nhận tại trạm thu phí BOT QL 6 Lương Sơn diễn ra ổn định. Người dân và các chủ phương tiện chấp hành trả tiền khi lưu thông qua tại trạm BOT này.


Trở lại thời gian trước đây không lâu, tình trạng mất ANTT tại Trạm thu phí QL 6 Lương Sơn thường xuyên diễn biến phức tạp với những vụ việc tụ tập đông người phản đối trạm thu phí, thậm chí có hành vi dừng xe trái phép, cản trở giao thông, phá hoại tài sản của doanh nghiệp, chửi bới, hành hung nhân viên gây tâm lý bất an cho nhân viên trong trạm thu phí và làm mất ANTT trên địa bàn. Khoảng một năm nay, tình hình ANTT tại trạm thu phí Lương Sơn đã ổn định.


Nhờ miễn giảm phí, hoạt động tại trạm thu phí BOT QL6 vẫn ổn định.

Đồng chí Nguyễn Vũ Chi, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho biết: Trước đây thường xuyên diễn ra tình trạng mất ANTT tại trạm thu phí. Tuy nhiên đến khi thực hiện theo Văn bản số 91, ngày 20/9/2016 giữa UBND tỉnh và Công ty TNHH BOT QL 6 về phương án thu phí đối với các tổ chức, cá nhân thường trực tại khu vực trạm thu phí, huyện Lương Sơn tình hình mới dần đi vào ổn định.

Theo phương án 91, các phương tiện có giấy chứng nhận đăng ký chính chủ của các cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức có trụ sở tại địa bàn thị trấn Lương Sơn, các xã Lâm Sơn, Trường Sơn và Tân Vinh phải nộp phí sử dụng đường bộ. Mức phí áp dụng thu bằng 30% so với mức thu quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại Thông tư số 122/2015/TT-BTC ngày 18/8/2015 về quy định mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí km 42 + 730 QL 6 Lương Sơn. Đến Văn bản số 91, Công ty BOT QL 6 thực hiện tạm miễn phí cho phương tiện tại 4 xã và thị trấn không kể chính chủ và không chính chủ, thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2017 cho đến khi tuyến đường dự án Hòa Lạc - TP Hòa Bình hoàn thành, sau đó sẽ giảm mức phí, chỉ thu 30% mức phí theo quy định. Việc áp dụng mức thu để hoàn vốn dự án đầu tư nâng cấp đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình.

Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn Nguyễn Vũ Chi cho biết: Qua nắm bắt tư tưởng của người dân là không muốn giảm mà phải miễn. Đến nay, tình hình ANTT ở trạm BOT Lương Sơn ổn định. Nếu cứ thực hiện miễn phí cho các phương tiện như hiện nay thì chắc không có vấn đề gì, người dân vẫn ủng hộ. Tuy nhiên, sau các sự kiện tại BOT Cai Lậy và một số trạm thu phí khác, lái xe và người dân phản đối việc thu phí có dấu hiệu lan rộng. Vì vậy không loại trừ có việc người dân và chủ phương tiện có phản ứng tại trạm thu phí BOT Lương Sơn.

Hiện tại, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng lên phương án phân luồng nếu có hiện tượng ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí, trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2018.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tô Thanh Phương, phụ trách trạm BOT QL 6 Lương Sơn cho biết: Hiện tình hình trạm thu phí vẫn ổn định, chưa xảy ra hiện tượng tụ tập, không hợp tác làm mất ANTT. Đến nay, Công ty BOT QL 6 đang thực hiện miễn, giảm cho khoảng 1.400 phương tiện, trong đó có khoảng 780 phương tiện được miễn thu phí, số còn lại giảm 70%.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình chiều dài khoảng 25,6 km, được khởi công vào tháng 5/2014, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/8/2016. Tuy nhiên, sau nhiều lần gia hạn, đến nay vẫn chưa hoàn thành. Nhà đầu tư dự án là liên danh Tổng Công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và thương mại Trường Lộc. Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT QL 6 Nguyễn Xuân Thìn cho biết: Hiện nay, dự án đã tìm được giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn. Nhà đầu tư đang phối hợp với địa phương tại Hà Nội tổ chức giải phóng mặt bằng 300 m còn lại để đồng loạt thi công "đồng tốc” với địa phận Hòa Bình, nơi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành dự án vào tháng 5/2018.

L.C


Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục