(HBĐT) - Có thể nói, ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là một trong những ngày các chị em mong chờ nhất trong năm, đây là ngày phái đẹp được tôn vinh, nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm của mọi người .

 Nhiều địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân chị em phụ nữ trong những ngày này. Theo chia sẻ của chị Phạm Thị Nhung, chủ tịch hội LHPN xã Yên Trị: trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày 8/3, chúng tôi phối hợp với hội LHPN huyện tổ chức buổi tọa đàm cho các chị em với chủ đề "Giá trị tốt đẹp của người phụ nữ”, với mục đích giúp chị em phụ nữ hiểu rõ vị thế của mình đối với xã hội, tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn hội. Cùng với đó tổ chức buổi giao lưu bóng chuyền giữa các hội viên nhằm tăng thêm tình đoàn kết. UBND xã cũng vô cùng quan tâm đến các chị em phụ nữ trong cơ quan, vào ngày 8/3, chúng tôi cũng được tham dự buổi gặp mặt do xã tổ chức, được nhận hoa và quà.

Hầu hết mọi người đều có cách thể hiện tình cảm của mình dành cho người phụ nữ mình yêu thương. Những người chồng, người đang yêu thể hiện tình cảm, tình yêu của mình dành cho người vợ bằng những bó hoa tươi thắm, những lời yêu thương ngọt ngào. Ngoài ra, còn có thể bày tỏ tình cảm, lòng yêu thương đối với những người mẹ, người bà, cô giáo, những người chị em trong gia đình bằng sự quan tâm, những lời hỏi thăm, khen ngợi cùng với những đóa hoa, món hoa ý nghĩa trong ngày 8/3. Hoa là một mặt hàng không thể thiếu trong những ngày này, thị trường hoa đã khởi động từ rất sớm với vô số mặt hàng dễ dàng cho mọi người lựa chọn.

Hoa hồng là loại hoa được ưa chuộng và quan tâm nhất, trước 8/3 vài ngày, giá hoa hồng đã có xu hướng tăng nhẹ, giá bán lẻ theo bông đang là 10.000 đến 15.000 đồng/ bông, từ 300.000 đồng/bó trở lên đối với mặt hàng hoa hồng Đà Lạt. Do được chọn lọc kỹ nên tại các cửa hàng hoa tươi giá cao hơn một chút, dao động từ 20.000-40.000/ bông đã được gói giấy bọc, trang trí cẩn thận. Ngoài hoa hồng, các cửa hàng hoa tươi cũng nhập thêm nhiều loại hoa khác để phục vụ nhu cầu của thị trường. Chị Nguyễn Thị Sâm, chủ cửa hàng hoa tươi tại phường Chăm Mát chia sẻ: Để phục vụ thị trường dịp 8/3, tôi đã nhập rất nhiều hoa hồng các màu đang nhiều nụ, hoa, tiện để bàn cho khách. Ngoài ra, tôi còn nhập hoa cẩm tú cầu, hoa păng, hoa hướng dương... để khách hàng mua biếu tặng. Rất nhiều khách hàng đã có nhu cầu mua hoa từ vài ngày trước. Mặc dù nguồn cung năm nay dồi dào nhưng giá hoa tươi vẫn tăng nhẹ trong dịp này do nhu cầu của người dân tăng lên.

Là ngày tôn vinh "một nửa của thế giới”, rất nhiều của hàng thời trang , mỹ phẩm, ăn uống dịch vụ giải trí có nhiều chương trình khuyễn mãi hấp dẫn. Dạo quanh thị trường có thể thấy rất nhiều cửa hàng thời trang đang đưa ra mức giảm giá mua 1 tặng 1 như cửa hàng Winny trên đường Cù Chính Lan. Các cửa hàng mỹ phẩm cũng đang có nhiều các quà tặng gói sẵn của các sản phẩm làm đẹp dành cho phải đẹp vô cùng đa dạng về mẫu mã và chủng loại, màu sắc và giá cả. Cùng với đó, cửa hàng quà lưu niệm cũng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng mới. Chị Đỗ Trà Mi, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Cù Chính Lan chia sẻ: Rộ lên từ thời gian gần đây, hoa hồng mạ vàng, hoa hồng sáp, hoa hồng giấy đang là mặt hàng được nhiều người quan tâm, với đặc điểm độc đáo và bắt mắt, lại duy trì được lâu. Cửa hàng cũng sẵn sàng hỗ trợ khách hàng gói, bọc quà theo yêu cầu.

Trang sức cũng là một trong những món quà giá trị được khách hàng yêu thích. Nắm bắt được tâm lý, cửa hàng vàng bạc Nam Chính đang có chương trình tặng quà cho khách hàng đến mua. Hay nhà hàng Hải Hòa cũng nhân dịp này tôn vinh các khách hàng nữ đến thưởng thức những món ăn tại đây sẽ được tặng hoa hồng từ phía nhà hàng.

Ngoài những món quà về mặt tinh thần, ngày mùng 8/3 thường là dịp chị em phụ nữ bày tỏ tâm tư, tình cảm thầm kín của mình mà ngày thường họ chưa có dịp để thổ lộ. Người phụ nữ sẽ cảm thấy ý nghĩa hơn khi cánh đàn ông dành thời gian lắng nghe và chia sẻ những tâm tư, tình cảm ấy. Hy vọng những niềm vui, hạnh phúc bất ngờ sẽ đến với chị em phụ nữ trong ngày 8/3.

Đồng Hương

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục